(NĐ&ĐS) - Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rụng tóc, hói đầu như: gen di truyền, tuổi tác, thay đổi hoóc môn, thiếu hụt dinh dưỡng, sử dụng thuốc, độc tính… Nếu bạn gặp tình trạng này, thực phẩm dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày sẽ là cứu cánh cho mái tóc đang thưa dần của bạn đấy. Hãy lưu ý sử dụng đều đặn những thực phẩm sau để giảm rụng tóc, hói đầu nhé.

Sữa chua

sua chua

Đây là một loại thực phẩm giàu protein. Đồng thời, sữa chua còn chứa vitamin B5 có tác dụng tăng lượng máu tới da đầu, giúp tóc phát triển.

Rau Bina, cải thìa

rau chan vit

Đôi khi, thiếu hụt khoáng chất sẽ khiến bạn bị rụng tóc. Hãy đưa cải thìa, rau bina (rau chân vịt hay cải bó xôi) vào thực đơn hàng ngày vì trong rau có rất nhiều chất sắt, chất bã nhờn hoạt động tương tự như một loại dầu dưỡng tóc. Ngoài ra, rau còn chứa một số khoáng chất quan trọng như: omega – 3, canxi, magie, kali giúp cho tóc khỏe, bóng mượt và giảm rụng.

Lúa mạch

lua mach

Vitamin E có nhiều trong lúa mạch. Nó là chất chống oxy hóa tốt, có tác dụng ngăn tia UV gây hại cho da. Đồng thời, nó giúp khắc phục những tổn thương từ ánh nắng mặt trời lên da đầu và tóc. Lượng vitamin E cũng làm tăng số lượng tóc mọc mới trên 30%.

Thực phẩm chứa Beta Carotene

ca rot khoai lang

Các loại rau củ quả có màu cam như: bí ngô, cà rốt, khoai lang, dưa đỏ, xoài đều có hàm lượng beta carotene cao. Chất này giúp chống lại tóc khô, gãy và kích thích các tuyến bà nhờn trên da đầu hoạt động.

Thực phẩm giàu kẽm

hau tom cua

Kém là khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt là mái tóc của bạn. Hãy bổ sung kẽm cho cơ thể từ những thực phẩm giàu kẽm như: hàu, thịt bò, cua, tôm... để giảm tình trạng tóc gãy rụng ở phụ nữ.

Trứng

Một thực phẩm không thể thiếu để có mái tóc dày, khỏe, đó là trứng. Ta biết rằng, nang tóc được cấu tạo chủ yếu từ protein. Trong khi đó, trứng là thực phẩm chứa nhiều protein và biotin, thành phần quan trọng trong việc cải thiện sự phát triển của tóc. Vậy không có lý gì bạn lại không sử dụng trứng thường xuyên hơn trong thực đơn hàng ngày của mình để có mái tóc khỏe, suôn và ít gãy rụng.

Tú linh (t/h)