(NĐ&ĐS) - Cách chăm sóc da buổi tối không cần quá cầu kỳ, tuy nhiên cũng tuyệt đối không được sơ sài. Bởi đây là lúc da cần được nghỉ ngơi và nạp năng lượng cho ngày mới, tùy thuộc vào tình trạng da của mỗi cô nàng.

Nếu bạn quan tâm đến dưỡng da buổi tối, sẽ thấy có rất nhiều cách để chăm sóc làn da của mình, tuy nhiên thì trước khi làm những quy trình phức tạp thì bạn nên quan tâm đến những bước căn bản không thể thiếu đầu tiên.

Tẩy trang

Tẩy trang luôn là bước không thể thiếu để loại bỏ bụi bẩn, hoặc lớp phấn mà chúng ta đã thoa lên mặt vào ban ngày.

Sữa rửa mặt

Rửa sữa rửa mặt sẽ giúp làn da của bạn sạch sâu hơn và loại bỏ được hoàn toàn lớp make up ban ngày. Bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da của mình.

Tẩy tế bào chết

Bạn chỉ cần thực hiện bước này khoảng 1-2 lần trong tuần. Công đoạn này giúp loại bỏ tế bào chết vẫn tồn động lại trên da, giúp hấp thụ các loại dưỡng chất dễ dàng hơn da không bị tầng da chết bên trên ngăn cản.

Đắp mặt nạ

Nếu làn da bạn gặp phải khuyết điểm như: quá khô, nhạy cảm,… thì bước đắp mặt nạ khá là cần thiết. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ sẵn có hoặc dùng các nguyên liệu thiên nhiên như: cám gạo, mật ong, sữa chua,… để cấp ẩm và nuôi dưỡng cho da. Nếu da bạn thuộc dạng khỏe mạnh, ít khuyết điểm, có thể bỏ qua bước này.

Sử dụng serum

sử-dụng-serum-dưỡng-da

Serum thường dạng lỏng, dưới các dạng phân tử nhỏ lên thẩm thấu cực dễ dàng vào da của chúng ta có tác dụng chống lão hóa, thu nhỏ lỗ chân long, làm trắng da, đặc biệt bạn nào bị mụn thì nên sử dụng serum thì làn da của bạn sẽ có hiệu quả lên trông thấy.

Serum có khả năng dưỡng ẩm vượt trội hơn, ngoài ra trong serum còn có thêm 1 số hoạt chất có tác dụng sửa chữa, hồi phục, dưỡng trắng…

Cách sử dụng serum cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng khoảng 3-4 giọt serum, thoa đều lên tay rồi vỗ nhẽ lên mặt để tự thấm vào da của chúng ta là xong.

Dưỡng ẩm

Nhiều bạn hiểu nhầm rằng serum đã cung cấp ẩm rồi thì làm sao phải dưỡng ẩm, nhưng bước dưỡng ẩm này là cung cấp lại độ ẩm, cấp nước cho làn da khỏe mạnh nên cũng không thể thiếu. 

Đặc biệt, các bạn da khô luôn mong muốn dưỡng ẩm là điều tất nhiên, nhưng các bạn da dầu, lại nghi rằng da đã đổ dầu cấp ẩm vào thì da sẽ đổ nhiều dầu hơn thì hoàn toàn sai.

Sau bước này thì đã xong những bước cơ bản trong quy trình chăm sóc da buổi tối, bạn có thể bôi thêm kem dưỡng trắng, kem dưỡng mắt, kem dưỡng môi hay mặt nạ ngủ để có khuôn mặt hoàn hảo nhất vào ngày hôm sau.

PV