(NĐ&ĐS) - Ung thư buồng trứng là một trong số những bệnh ung thư ở nữ giới thường gặp. Bệnh nguy hiểm nhưng những triệu chứng lại rất âm thầm và khó phát hiện ở giai đoạn đầu.

Ung thư buồng trứng từ lâu đã là một kẻ giết người thầm lặng với rất ít triệu chứng ban đầu. Tuy nhiên, ung thư buồng trứng thực ra cũng có một số dấu hiệu ban đầu rất quan trọng của bệnh để nhận biết.

Thường xuyên đau lưng: Đây là triệu chứng tiền kinh nguyệt mà rất nhiều trường hợp nữ giới gặp phải. Dấu hiệu này cũng đáng cẩn trọng với căn bệnh ung thư buồng trứng.

3_EWIE
Ảnh minh họa

Đau bụng dưới hoặc vùng chậu: Hiện tượng đau bụng dưới có thể là do sự co bóp cổ tử cung gây ra. Phụ nữ độ tuổi sinh sản khi thấy đau bụng dưới thường xuyên thì không nên chủ quan. Nếu cơn đau này xuất hiện trong khi bạn không có kinh, nó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Nhiều trường hợp đau bụng dưới sau khi tiến hành siêu âm thì phát hiện ra mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Đầy hơi, khó tiêu:

Theo Health, hầu như mọi phụ nữ đều trải qua cảm giác đầy hơi khó chịu trong bụng. Dù là bình thường, đặc biệt vào chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, đầy hơi kéo dài hàng ngày trong tối đa 3 tuần là dấu hiệu bất thường.

Đầy hơi kèm theo trướng bụng (có thể thấy sưng ở bụng) là một trong những dấu hiệu sớm nhất của ung thư buồng trứng. Căn bệnh này gây ra sự tích tụ bất thường của chất lỏng trong khung chậu hoặc bụng, tạo cảm giác khó chịu, đầy hơi và khó tiêu.

Đi tiểu liên tục: Hiện tượng rối loạn tiểu tiện có thể do nhiều yếu tố và có thể do nhiều bệnh lý gây ra, bao gồm những vấn đề bàng quang, đường tiết niệu, các triệu chứng của đường huyết cao nhưng cũng là biểu hiện của bệnh về buồng trứng.

Chán ăn: Ngoài cảm giác chán ăn, dấu hiệu sớm của bệnh này bao gồm cảm thấy no nhanh và khó ăn hết ngay cả bữa ăn nhỏ.

Đau khi “yêu”: Rất nhiều trường hợp cảm thấy khó chịu, thậm chí là đau khi quan hệ tình dục và thường xuyên có nhu cầu tiểu gấp do những áp lực lên vùng xương chậu. Mức độ đau càng cao thì bệnh ung thư buồng trứng có thể đang phát triển ở giai đoạn nặng.

Chảy máu âm đạo bất thường:

Nếu bạn bị chảy máu âm đạo bất thường kèm theo đau đớn hoặc có sự thay đổi khác thường trong chu kỳ kinh nguyệt, tốt nhất bạn nên đi khám và nói rõ với bác sĩ những triệu chứng mà bạn gặp phải để có kết quả chẩn đoán chính xác nhất.

 

PV (t/h)