(NĐ&ĐS) - Thời gian qua, bạn đọc liên tục phản ánh đến Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống về những điểm bất thường liên quan đến sản phẩm mang nhãn hiệu Phấn ngừa mụn - phấn nụ Hoàng Cung. Để tìm hiểu rõ, nhóm PV đã tiến hành xác minh và phát hiện những "sự thật giật mình” từ sản phẩm này.

Nhãn các sản phẩm Phấn nụ Hoàng Cung mà chúng tôi lưu giữ thể hiện thông tin: CSSX Phấn Nụ Hoàng Cung – Bà Phương; 12/126 Nguyễn Phúc Nguyên, phường Hương Long, TP Huế; số công bố: 12/16/CBMP-TTH.

Đặc biệt, thành phần sản phẩm được ghi là: Kaolin nhẹ; Dịch chiết cùi dừa tươi; Nghệ củ. Trong khi, theo quy định tại Thông tư 06/20111/TT-BYT của Bộ Y tế thì nhãn mĩ phẩm phải ghi đầy đủ thành phần công thức theo danh pháp quốc tế. 

hoang-cung
Cửa hàng Phấn Nụ Hoàng Cung nằng trên đường 3/2, quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Khi PV đặt mua hàng trên tài khoản mạng xã hội facebook: https://www.facebook.com/phannuhoangcung/, có rất nhiều hình ảnh sản phẩm nhãn hiệu Phấn Nụ Hoàng Cung nhưng lại được ghi là: Phấn nước trị thâm; Phấn trị mụn – Dạng nén; Phấn nước trị mụn; Phấn trị nám; Phấn trị thâm – Dạng nén… với những lời quảng cáo có cánh “Dùng để trang điểm và dưỡng da cho Hoàng Hậu và các Cung phi dưới triều đại phong kiến nhà Nguyễn”.

hoang-cung-1
Hình ảnh một số sản phẩm trên Facebook: https://www.facebook.com/phannuhoangcung/

Tuy nhiên, theo quy định của Bộ Y tế, những từ như: Trị; Điều trị,… không được chấp nhận trong việc công bố tính năng cũng như đặt tên cho sản phẩm. Và theo một số chuyên gia pháp lí, Luật Quảng cáo năm 2012 đã có quy định cấm đối với hành vi quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng kí hoặc đã được công bố.

hoang-cung-2
Sản phẩm Phấn ngừa mụn có ghi số công bố mĩ phẩm nhưng phía trước sản phẩm lại để tấm bảng ghi “Phấn Trị Mụn” và nhân viên bán hàng cũng xác nhận sản phẩm này là “Phấn Trị Mụn”

Tiếp đến, trong vai người mua hàng tại cửa hàng Phấn Nụ Hoàng Cung ở đường 3/2, quận 10, TP Hồ Chí Minh, nơi đây ngoài việc trưng bày các sản phẩm Phấn Nụ Hoàng Cung, thì đặt phía trước sản phẩm có các tấm bảng nhỏ ghi những từ như: Phấn trị mụn; Phấn trị thâm…

Phải chăng, doanh nghiệp này đang cố tình đưa ra những “chiêu trò” nhằm đánh lừa người tiêu dùng, khiến họ nhầm lẫn tính năng, công dụng của sản phẩm?

Thực tế cho thấy, trên thị trường có không ít doanh nghiệp “gian manh” chỉ vì lợi nhuận mà lừa dối khách hàng bằng cách quảng cáo “thổi phồng” công dụng của sản phẩm. Điều này có thể khiến người tiêu dùng hoang mang, mất niềm tin ngay cả các doanh nghiệp làm ăn chân chính khác.

Thiết nghĩ, với những vấn đề hoàn toàn sai với quy định, người tiêu dùng cần tìm hiểu kĩ thông tin trước khi sử dụng sản phẩm Phấn Nụ Hoàng Cung, tránh việc tin vào những lời quảng cáo “có cánh” để rồi “tiền mất, tật mang”.

Baonhandao.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Mai Hương