(NĐ&ĐS) – Gần 1 ngày sau vụ cháy lớn cạnh Bệnh viện Nhi Trung ương, Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống cùng nhà hảo tâm đã đến trao hỗ trợ cho các bệnh nhân và gia đình đang thuê trọ tại Đê La Thành và chủ nhà trọ bị thiệt hại nặng nề do vụ cháy gây ra. Tham gia buổi trao tặng có bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Để kịp thời chia sẻ với các hoàn cảnh, ngay trong chiều nay (18/9), Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã đến trao tặng hơn 50 suất quà hỗ trợ các hoàn cảnh gia đình bệnh nhân, bệnh nhi đang thuê trọ tại khu nhà trọ bị cháy tối qua, cùng các chủ nhà trọ gần như “trắng tay” trong vụ hoả hoạn như gia đình ông Nguyễn Thế Hiệp và ông Trần Đình Khương...

Tổng trị giá gần 20 triệu đồng, trong đó, Quỹ Nhân ái Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống ủng hộ 10 triệu đồng, số tiền còn lại do các mạnh thường quân phát tâm đóng góp chỉ sau 2h Báo phát động ủng hộ. 

DSC_9529
Phó Chủ tịch T.Ư Hội Trần Thị Hồng An trao quà cho gia đình bệnh nhân nhi.
DSC_9544
DSC_9609
Ông Đinh Bá Tuấn - Tổng biên tập Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống trao quà hỗ trợ cho chủ khu trọ bị thiệt hại nặng nề nhất trong vụ cháy tối 17/9 - ông Nguyễn Thế Hiệp (còn gọi là ông Hiệp "Khùng" - chủ nhà trọ cho thuê 15.000 đồng/ngày - PV).
DSC_9535
Các suất quà tuy không lớn nhưng có giá trị tương thân tương ái dành gửi đến các hoàn cảnh trong lúc khó khăn nhất.
DSC_9603
Trao quà ủng hộ cho ông Trần Đình Khương - chủ nhà trọ bị thiệt hại nặng nề trong vụ cháy tối qua.
DSC_9507
Đây là các hoàn cảnh bị ảnh hưởng bởi vụ cháy kinh hoàng xảy ra tối 17/9 trên phố Đê La Thành, ngay gần Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trước đó, khoảng 18h ngày 17/9, đám cháy lớn từ các cửa hàng trên phố Đê La Thành, cách Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khoảng vài chục mét đã khiến lửa bao trùm một đoạn phố. Ít nhất 17 căn nhà bị lửa "tấn công", nhiều người dân, bệnh nhân hoảng loạn bỏ chạy, giao thông tê liệt nhiều giờ. Vụ cháy đã khiến nhiều gia đình bệnh nhân đang thuê trọ ở đó bị thiêu rụi mất giấy tờ và tiền bạc, nhiều chủ nhà trọ hoàn toàn 'mất trắng'.

Cảnh sát PCCC phải mất nhiều giờ đồng hồ mới khống chế được vụ cháy. Không riêng gì cư dân đang thuê trọ nhà ông Hiệp, hiện hàng trăm người thuê các phòng trọ ở khu vực bị cháy cũng đang không có phòng thuê phải ở tạm các nhà văn hóa do phường sắp xếp và ở trong Bệnh viện.

Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân phát tâm ủng hộ các bệnh nhân và gia đình đang thuê trọ tại Đê La Thành và chủ nhà trọ bị thiệt hại nặng nề do vụ cháy gây ra. Đồng thời, Báo sẽ tiếp tục trao các khoản hỗ trợ còn lại của các nhà hảo tâm tới các hoàn cảnh.

Mọi sự đóng góp xin gửi về: Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, số 68 Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Số tài khoản: 12210006688226 - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, CN Hà Thành. ĐT: 0975 427 839. 

 Khi chuyển ủng hộ, xin vui lòng ghi rõ: UH NAN NHAN VU CHAY

Tuyết Nga - Đỗ Long