(NĐ&ĐS) - Sau thất bại 0-4 của Man United trên sân Goodison Park, Solsjkaer đã chỉ trích mạnh mẽ thái độ của các học trò.

Phong độ và tinh thần của Quỷ Đỏ tiếp tục sa sút và lao dốc không phanh thi thất bại trước Everton là trận thua thứ 6/8 kể từ thời điểm chính thức được bổ nhiệm của Solskjaer. Rõ ràng ông có quyền chỉ trích, có quyền chất vấn thái độ và tư tưởng của các ngôi sao MU, cũng như thậm chí mạnh tay thanh lọc khỏi Old Trafford các cầu thủ không còn phù hợp vào mùa hè này như tuyên bố của mình.

HLV người Na Uy phát biểu sau trận thua Everton 4-0: “Tôi không biết nữa, về chuyện một số cầu thủ có còn quan tâm đến đội bóng này nữa hay không. Nếu muốn thì anh nên trực tiếp hỏi họ thôi, chứ còn tôi thì chịu để có thể đưa ra câu trả lời. Đây không phải vấn đề về tài năng hay trình độ chuyên môn, hãy bắt đầu bàn tới thái độ và tư tưởng của các cầu thủ đi".

12545696-0-image-a-63_1555869638595
Solskjaer chỉ trích tinh thần thi đấu của học trò

“Thời còn chơi bóng, HLV đã rất tin tưởng chúng tôi, buộc chúng tôi phải tự chịu trách nhiệm cho sự nghiệp của chính mình. Nếu bất cứ ai bước ra khỏi giới hạn, họ sẽ không thể ở lại đây. Đó là điều cần phải được thiết lập ở một CLB lớn như thế này. Tại đây, anh cần phải không ngừng chăm chỉ và thể hiện nhiều hơn nữa. Tôi sẽ thành công, nhưng có những cầu thủ sẽ không còn được góp mặt trong thành công đó sau mùa giải này", Solskjaer tuyên bố.

Cảnh báo đanh thép của Solskjaer cho thấy một mùa hè cải tổ và thanh lọc lực lượng sân Old Trafford trên thị trường chuyển nhượng. Trước mắt thì còn nước còn tát, dẫu biết cơ hội cán đích trong top 4 Premier League và giành vé tham dự Champions League chỉ còn lại rất ít ỏi, Man Utd vẫn cần phải chiến đấu ít nhất vì danh dự, đặc biệt trong hai trận đại chiến gặp Man City và Chelsea sắp tới.

Long Đỗ