(NĐ&ĐS) - Ngày 20/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Phú Thọ phối hợp với Ban tổ chức Hành trình Đỏ năm 2019 tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Đất Tổ” năm 2019.

Tại ngày hội, hơn 1.500 tình nguyện viên đến từ 13 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã tham gia hiến máu, dự kiến tại ngày hội sẽ tiếp nhận 1.000 đơn vị máu.

IMG_3631
Tình nguyện viên tham gia hiến máu tại ngày hội hiến máu Giọt hồng Đất Tổ năm 2019.

Hành trình Đỏ với sứ mệnh kết nối dòng máu Việt, được tổ chức từ năm 2013 đến nay, chương trình đã tiếp nhận trên 170.000 đơn vị máu từ người dân trên khắp mọi miền của tổ quốc trong đó có hàng nghìn người dân của tỉnh Phú Thọ đã chung tay sẻ chia những đơn vị máu quý giá để mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân cần truyền máu.

Năm 2019, tỉnh Phú Thọ vinh dự được Ban Chỉ đạo quốc gia đề cử cùng với 39 tỉnh thành phố tham gia Hành trình Đỏ. Qua 3 mùa Hành trình Đỏ, mỗi năm đều vượt chỉ tiêu tiếp nhận trên 1.000 đơn vị máu, tổng đơn vị máu thu được qua 3 mùa tại các ngày khai mạc đạt 3.500 đơn vị máu, chuỗi sự kiện hưởng ứng đạt 6.000 đơn vị máu. Kết quả này thể hiện sự nhân ái, tấm lòng sẻ chia của những người dân đất Tổ với phong trào hiến máu tình nguyện cả nước.

IMG_3592
Ông Bùi Văn Huấn tặng biểu tượng nhóm máu cho tình nguyện viên

Được đánh giá là tỉnh dẫn đầu khu vực miền núi trung du Bắc Bộ về phong trào HMTN. Những năm qua với sự vào cuộc của các cấp chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ người hiến máu tình nguyện và số lượng máu tiếp nhận năm sau đều cao hơn năm trước. Năm 2017 - 2018 toàn tỉnh đã tổ chức được 90 buổi hiến máu, tiếp nhận được trên 26.000 đơn vị máu. Trong phong trào HMTN đã xuất hiện nhiều điển hình cá nhân, gia đình tiêu biểu, góp phần giúp phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành một trong những nét đẹp trong đời sống của mỗi người dân đất Tổ.

img5211-1563593036
Đông đảo tình nguyện viên đến đăng ký tham gia hiến máu tại ngày hội Giọt hồng Đất Tổ 2019

Tại ngày hội hiến máu Hành trình Đỏ năm 2019, ngay từ sáng sớm đã có đông đảo các tình nguyện viên của các huyện thành thị đến tham gia hiến máu. 

Là một huyện miền núi 30a, huyện Tân Sơn luôn là đơn vị thuộc tốp đầu về phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ, tại các ngày hội hiến máu của huyện những năm gần đây luôn tiếp nhận được trên 600 đơn vị máu.

Tham gia Hành trình Đỏ năm nay ông Hoàng Mạnh Tâm - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: “Đoàn Tân Sơn năm nay có 45 tình nguyện viên tham gia hiến máu Hành trình Đỏ, các tình nguyện viên rất nhiệt tình vì ở xa trung tâm huyện, họ có mặt từ rất sớm để tập trung tại UBND huyện để đi hiến máu, ai cũng mong muốn được góp một phần nhỏ bé của mình đóng góp vào thành công của ngày hội hiến máu lớn của tỉnh”.

IMG_3619
Bà Tạ Thị Mai Hồng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh động viên người hiến máu.

Năm 2019, thành phố Việt Trì được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh giao đơn vị chủ công huy động lực lượng tình nguyện viên tham gia, với hàng nghìn lượt người tham gia tuyên truyền vận động và hiến máu tình nguyện.

Bà Phạm Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho ngày hội, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Việt Trì đã củng cố, kiện toàn và giao cho Hội Chữ thập đỏ thành phố trực tiếp là đơn vị tham mưu triển khai thực hiện; huy động gần 1.000 tình nguyện viên tham gia hiến máu, phấn đấu tiếp nhận từ 700 đơn vị máu trở lên”.

IMG_3580
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và các đại biểu được tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Phú Thọ năm 2019.

Trước đó, ngày 19/7, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức khai mạc Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2019 với chủ đề “Giọt hồng Đất Tổ” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh năm 2019. Nhân dịp này, UBND tỉnh Phú Thọ đã tặng Bằng khen cho 10 cá nhân; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 18 gia đình và 61 cá nhân tiêu biểu, đại diện cho hàng trăm điển hình xuất sắc trong phong trào HMTN của tỉnh.

Cũng trong ngày 19/7, 100 tình nguyện viên Hành trình đỏ tham gia diễu hành tuyên truyền về Hành trình đỏ "Giọt Hồng Đất Tổ" - Kết nối dòng máu Việt năm 2019.

hanh-trinh-do
hanh-trinh-do-1
Diễu hành tuyên truyền về Hành trình đỏ "Giọt Hồng Đất Tổ".
Cao Hiền