(NĐ&ĐS) - Vừa qua, đoàn từ thiện nguyện do BTV Lê Hùng làm trưởng đoàn cùng quý Phật tử các nhà hảo tâm TP. HCM đã phát 1.200 suất gạo từ thiện cho bà con nghèo và học sinh hiếu học tại Tịnh Xá Ngọc Thọ. Chuyến đi có sự tham gia của nhiều hoa hậu, ca sĩ nổi tiếng như: Á hậu Tố Uyên, Á hậu Hoàng Yến, ca sĩ Hồ Gia Hùng,…

Với mong muốn được giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn, khó khăn tại chính quê hương của mình, tại mùa lễ Vu Lan năm nay, BTV Lê Hùng đã không ngần ngại cùng các mạnh thương quân trao tặng những phần quà, những suất gạo cho bà con tại mảnh đất nơi đây.

 

Đoàn thiện nguyện đang cùng nhau chuẩn bị những phần quà để trao tặng cho bà con.

Cùng tham gia chuyến đi từ thiện lần này, Á hậu Doanh nhân Thế giới Phạm Hoàng Yến chia sẻ: “Tôi rất vui khi được cùng các mạnh thường quân làm từ thiện trong mùa lễ Vu Lan này. Tôi hy vọng sẽ có nhiều chuyến từ thiện như thế này hơn nữa để có thể cùng mọi người chung tay góp một phần công sức của mình vào giúp đỡ cho những mảnh đời còn kém may mắn”.

thien-nguyen
Á hậu Doanh nhân Hoàng Yến cùng đoàn thiện nguyện làn nghi lễ tại Tịnh xá Ngọc Thọ

Ngay từ sớm, nhiều người dân nghèo kéo đến Tịnh xá Ngọc Thọ để chờ nhận gạo. Những ánh mắt hân hoan, những nụ cười hạnh phúc của cả người trao và người nhận khi trên tay cầm phần quà ý nghĩa nhân mùa lễ Vu Lan năm nay.

Cũng trong buổi trao quà, BTV Lê Hùng cùng đoàn thiện nguyện đã đến số 37 Nguyễn Minh Châu, Mũi Né, Bình Thuận để tiếp tục phát quà cho người dân nơi đây. Dưới cái nắng nóng như đổ lửa của tiết trời Bình Thuận, mọi người tham gia chuyến đi dù mệt nhưng vẫn cười và hạnh phúc để tận tay phát những bao gạo đến với người nghèo.

 

BTV Lê Hùng, Á hậu Hoàng Yến làm lễ trước tượng Phật.

BTV Lê Hùng – Trưởng BTC chuyến đi từ thiện cho biết: “Tôi thích được cho đi, được san sẻ những món quà ý nghĩa đến với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Mọi người vui là tôi vui. Đó là món quà to lớn nhất không gì sánh bằng dành cho tôi trong ngày ý nghĩa này. Không món quà nào hơn bằng việc cảm nhận niềm vui ánh trên khuôn mặt rạng ngời, nụ cười xúc động của bà con. Từ những trải nghiệm có được trong cuộc sống, tôi ngộ ra một điều, tình yêu lớn lên nhờ cho đi và hạnh phúc là một điều kì diệu, ta chỉ nhận được nó khi đem nó trao cho người khác. Không mong cầu bất cứ điều gì lớn lao, hiện tại tôi đang cảm thấy thật sự mãn nguyện trong mùa lễ Vu lan của mình.”

“Sống trên đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi…”  Với nghĩa cử cao đẹp này của BTV Lê Hùng nói riêng cũng như các mạnh thương quân nói chung, ngọn gió sẽ mang những điều tốt đẹp ấy bay cao, bay xa đến với hàng triệu trái tim, sẽ thổi bùng ngọn lửa vẫn còn đang âm ỉ trong mọi người để mang đến cho đời những điều tốt đẹp nhất. Cuộc sống có bao lâu mà hững hờ, hãy biết cho đi, vì cho đi là còn mãi. Những gì Lê Hùng mang lại hôm nay anh sẽ nhận lại những điều tốt đẹp trong ngày mai.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

 
Trung Hoàng