(NĐ&ĐS) - Một số người thường có thói quen gội đầu muộn và đi ngủ khi tóc còn ướt mà không biết rằng, thói quen này có thể gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn về sau.

Rụng tóc

anh bia

Nếu bạn lại lên giường đi ngủ khi mái tóc còn đang ẩm ướt sẽ khiến các sợi tóc nhanh bị suy yếu và rất dễ hư tổn. Lúc này, tình trạng rụng tóc xuất hiện và còn có thể kéo theo nguy cơ hói đầu nữa.

Đau nhức đầu

dau đâu

Thêm một tác hại khi gội đầu muộn và đi ngủ khi tóc còn ướt là gây đau nhức đầu vào sáng hôm sau. Nguyên nhân do hơi ẩm từ tóc tích tụ lại sẽ khiến thân nhiệt cơ thể bạn thay đổi, từ đó gây ảnh hưởng đến việc tuần hoàn máu ở da đầu. Không chỉ vậy, việc thân nhiệt cơ thể thay đổi còn khiến các cơ mặt bị co thắt, dễ gây ra chứng liệt dây thần kinh ở một nửa mặt.

liet nua mat

Tóc bết dính, nhiều dầu

Việc nằm ngủ khi tóc còn ẩm, ướt sẽ khiến da đầu mất cân bằng độ pH và làm tăng tuyến bã nhờn. Hậu quả là, da đầu sẽ nhanh bị bết dính, nhanh bẩn và có mùi khó chịu. Vì vậy, dù bận đến mấy bạn cũng nên sấy khô tóc hoàn toàn trước khi đi ngủ để bảo vệ mái tóc tốt nhất.

toc bet

Đau cơ

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau cơ là thói quen đi ngủ khi tóc còn ướt. Do tóc ướt khiến nhiệt độ da đầu bị thay đổi, thân nhiệt giảm dẫn đến tăng căng thẳng lên các cơ và gây co thắt cơ.

T. Linh (t/h)