(NĐ&ĐS) – Mới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ khánh thành cầu Thiện Tâm 14, bắc qua kênh Sáu Thước tại xã Tân Hòa (huyện Châu Thành A) do Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm (Quận 11 - TP. Hồ Chí Minh) vận động kết nối tài trợ.

Cầu kênh Sáu Thước (cầu Thiện Tâm 14) có chiều dài 26m, ngang 3m. Tổng kinh phí xây dựng 260 triệu đồng. Đây là cây cầu có sự chung tay của nhiều mạnh thường quân do Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm vận động và nhân dân địa phương đóng góp. Điển hình là Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm và gia đình ông Phương Thành, Lương Bĩnh Quy, bà Cùi Dìa… tài trợ 90 triệu đồng; gia đình ông Huỳnh Văn Tám, người dân ấp 1B (xã Tân Hòa) hỗ trợ 60 triệu đồng; UBND huyện đối ứng 110 triệu đồng.

cau-thien-tam
Đại diện mạnh thường quân và địa phương cắt băng khánh thành cầu kênh Sáu Thước tại xã Tân Hòa

Cầu kênh Sáu Thước xây dựng nhằm tạo điều kiện cho nhân dân hai ấp 1B và 4B đi lại dễ dàng hơn. Trước đây, khi cầu chưa được xây dựng, bà con phải mất một quãng đường dài để đến các chợ, trụ sở làm việc, việc mua bán của bà con trong vùng chủ yếu là ghe, tàu di chuyển mất rất nhiều thời gian…, các em học sinh phải đạp xe thêm cả cây số để đến trường.

Cô Võ Thị Vân, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ xã Tân Hòa, người đã tình nguyện hiến đất để xây dựng cầu kênh Sáu Thước. Là người dân nơi đây, cô Vân thấu hiểu được những khó khăn mà bà con địa phương đang gặp phải.

Cô Vân chia sẻ: “Bản thân tôi cũng gặp nhiều bất tiện khi phải đi vòng một quãng đường mới đến nơi cần đến, buổi tối đi lại càng khó khăn hơn. Khi được vận động hiến đất để xây đường dẫn cầu, gia đình tôi rất vui mừng ủng hộ. Cây cầu hoàn thành tạo nên vẻ đẹp của vùng quê này, bà con chúng tôi cũng thấy phấn khởi hơn”.

qua
Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm cùng các mạnh thường quân tặng quà cho bà con xã Tân Hòa

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm cùng các mạnh thường quân đã trao tặng 50 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết và tiền mặt trị giá khoảng 300.000đ/suất. Những phần quà trên được gửi đến các cụ già có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10/2020.

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm đã bàn giao cầu Phước Thiện tại xã Hòa An (huyện Phụng Hiệp) trị giá 140 triệu đồng do Hội Phước Thiện Cao đài Tòa Thánh Ninh và Nhóm từ thiện Tấm Lòng vàng (TP. Hồ Chí Minh) tài trợ, tặng 130 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn sau những ngày nghỉ dịch.

Thu Ba