(NĐ&ĐS) - Chiều 27/4, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Thanh Hóa khóa XVII đã tổ chức kỳ họp thứ 16 tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021.

Chủ trì kỳ họp có ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Phạm Bá Oai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tham dự hội nghị có các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố.

thanh-hoa-1
Các đại biểu dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Nhiệm kỳ 2016-2021 được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực.

Kinh tế tăng trưởng cao, nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, huy động vốn cho đầu tư phát triển đạt kết quả tích cực. Đã khởi công xây dựng, hoàn thành và đưa vào hoạt động nhiều dự án lớn, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Thu ngân sách nhà nước luôn vượt dự toán và tăng cao so với đầu nhiệm kỳ...

IMG_8995
Ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu

Đạt được những kết quả trên có sự đóng góp quan trọng và hiệu quả của HĐND các cấp; đặc biệt là của HĐND, Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII.

Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng khẳng định: Gần 5 năm qua, HĐND tỉnh khóa XVII đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động; chủ động phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương; cụ thể hóa kịp thời các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường giám sát, kiểm tra, đôn đốc việc thi hành pháp luật và thực hiện các nghị quyết, cơ chế, chính sách của HĐND tỉnh.

Các vị đại biểu HĐND tỉnh luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, sâu sát với thực tiễn, gắn bó mật thiết với cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; đồng thời, trăn trở, tìm tòi, nghiên cứu về những bức xúc trong cuộc sống; tích cực tham gia các hoạt động giám sát; chủ động đề xuất giải pháp và tham gia quyết định nhiều vấn đề hệ trọng của tỉnh, đóng góp nhiều ý kiến chuyên sâu, có chất lượng, mang tiếng nói của cử tri và nhân dân đến với HĐND tỉnh, thực sự xứng đáng là người đại biểu của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

thanh-hoa
Các tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Bên cạnh hoạt động của HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã tích cực, chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành thực thi pháp luật và triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh. Các cơ quan tư pháp tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ pháp luật, bảo vệ công lý, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tại kỳ họp, ông Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả hoạt động của HĐND trong tỉnh nhiệm kỳ qua. Theo đó, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân trong tỉnh, nỗ lực cao nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những kết quả của HĐND tỉnh đã góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh. Thành quả vinh dự nhất đối với mỗi đại biểu là sự ghi nhận và tin tưởng của cử tri và nhân dân.

Thanh Huyền