(NĐ&ĐS) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 26 người chết, 22 người bị thương.
Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, cho biết theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, tổng hợp số liệu 3 ngày nghỉ lễ 28 - 30/4, cả nước xảy ra 76 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 52 người, bị thương 46 người. Trong ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 26 người chết, 22 người bị thương.
Lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các địa phương cũng đã triển khai 1.076 lượt tuần tra, kiểm soát, với 3.474 lượt cán bộ chiến sĩ, phát hiện 5.582 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt tiền 1.428.744.000 đồng; tạm giữ 915 ô tô, xe gắn máy và 1.191 giấy tờ các loại; tước 109 giấy phép lái xe các loại.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong ngày 30/4, đường dây nóng của đơn vị này nhận được gần 30 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về một số va chạm giao thông, tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường và các khu vực xung quanh các trung tâm thu hút khách du lịch tham quan nghỉ dưỡng. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.
Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá, 2 ngày đầu đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tai nạn giao thông giảm sâu, tuy nhiên ngày nghỉ lễ thứ ba (30/4) tai nạn giao thông đã tăng trở lại, trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; đi sai phần đường làn đường; chuyển hướng không chú ý quan sát; đối tượng liên quan tới tai nạn giao thông phần lớn là người đi xe mô tô, xe gắn máy…
Ngày mai (1/5) là ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ, theo dự báo, mật độ người tham gia giao thông đổ về các trung tâm du lịch, tham quan nghỉ dưỡng và các tuyến quốc lộ trọng điểm hướng về TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ tăng cao. Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông có phương án bố trí lực lượng tại các khu vực này, thực hiện phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông, có phương án xử lý ùn tắc kịp thời tại các trạm thu phí hoặc các sự cố giao thông trên đường, kiên quyết không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.
Ý kiến bạn đọc