(NĐ&ĐS) – Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình về công tác khắc phục hậu quả sau đợt lũ vừa qua, đồng thời hỗ trợ địa phương này hơn 3,7 tỷ đồng và một số phương tiện cứu hộ.

Cứu trợ mưa lũ 2020 (58 tin)

Ngày 3/11, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình về công tác khắc phục, hỗ trợ người dân chịu thiệt hại sau lũ.

DSCN0921
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam gửi lời chia sẻ sâu sắc tới chính quyền và nhân dân Quảng Bình về những mất mát do lũ lụt gây ra. Đồng thời, đề nghị Hội CTĐ các cấp tỉnh Quảng Bình tiếp tục triển khai các nội dung, kế hoạch hỗ trợ kịp thời đến nơi khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu cũng mong rằng, tỉnh Quảng Bình tiếp tục hỗ trợ Hội các cấp trong các hoạt động, đặc biệt là phối hợp trong các tình huống khẩn cấp như thiên tai, dịch bệnh.

“Hiện, có nhiều tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động hỗ trợ ứng cứu người dân sau lũ. Tuy nhiên, với nhiệm vụ và sứ mệnh của mình, Trung ương Hội mong muốn tỉnh Quảng Bình kịp thời nắm bắt những khó khăn của người dân để cùng với Hội lên kế hoạch, triển khai các dự án sinh kế như xây dựng nhà ở, hỗ trợ cây trồng, con giống để người dân khôi phục sản xuất sau lũ, sớm ổn định cuộc sống”, Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam nhấn mạnh.

Thay mặt người dân, ông Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, sẻ chia của Hội CTĐ Việt Nam, đồng thời mong muốn, với uy tín và mối quan hệ quốc tế rộng rãi, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam sẽ tiếp tục kêu gọi ủng hộ của các đoàn thể, nhà hảo tâm quốc tế.

DSCN0922
Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Bình ông Nguyễn Tiến Hoàng cảm ơn sự trợ giúp kịp thời của Trung ương Hội.

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Bình cũng đề nghị Trung ương Hội giúp đỡ trong công tác đào tạo đội ngũ phòng chống thiên tai, xây dựng các giải pháp đối phó với thiên tai, đặc biệt là các đợt thiên tai lớn.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Xuân Thu đại diện Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao tặng tỉnh Quảng Bình tiền và hàng hóa với trị giá hơn 3,7 tỷ đồng và một số phương tiện cứu hộ.

A1 - Copy
Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao tặng tỉnh Quảng Bình tiền và hàng hóa với trị giá hơn 3,7 tỷ đồng.

Cùng ngày, đoàn công tác đã phối hợp với chùa Bảo Sài, TP. Hải Dương trao 350 suất quà gồm hàng hóa và tiền mặt đến người dân xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đoàn tiếp tục đến thăm hỏi và động viên gia đình có hai người chết trong đợt lũ vừa qua. Đó là hoàn cảnh xót xa của gia đình anh Hoàng Văn Đức (thôn 3 Thanh Tân, xã Thanh Thủy). Trong đợt lũ vừa qua, do nước lên quá nhanh, gia đình đã chủ động nhờ họ hàng đưa hai con là Hoàng Văn Quân (10 tuổi) và Hoàng Văn Quý (6 tuổi) lên thuyền đưa đến nơi cao để trú, tuy nhiên đi được nửa đường sóng to đã đánh úp thuyền khiến hai cháu tử vong.

Tiếp tục chuyến công tác, đoàn đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho người dân xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh và thăm hỏi 5 trường hợp đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Ông Nguyễn Văn Hoàn - Chủ tịch xã Tân Ninh cho biết, cơn đại hồng thủy vừa qua đã nhấn chìm địa phương này nhiều tuần. Với địa hình thấp trũng địa phương bị nhấn chìm sâu, trong đó nhiều ngôi nhà ngập hơn 2m, mực nước chạm mái nhà. Lũ sâu kéo dài trong nhiều ngày ước tính xã Tân Ninh thiệt hại hơn 72 tỷ đồng.

Hình ảnh về buổi làm việc và thăm hỏi người dân vùng lũ Quảng Bình:

A2
Ngoài tiền mặt, Trung ương Hội còn hỗ trợ tỉnh Quảng Bình một số phương tiện cứu hộ.
A3
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà hỗ trợ người dân xã Thanh Thủy.
A5
Đoàn công tác tới thăm hỏi động viên gia đình anh Hoàng Văn Đức có 2 người con bị tử vong trong đợt lũ vừa qua.
A4
Thắp hương cho các nạn nhân.
A6
Đoàn tiếp tục trao 100 suất quà tại xã Tân Ninh.
A8
Ông Phan Văn Cầu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quảng Bình trao quà tới người dân xã Tân Ninh.
A9 
A10
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu thăm tặng quà 5 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt tại xã Tân Ninh

Theo thống kê, đợt lũ lịch sử tháng 10 vừa qua đã nhấn chìm 8/8 huyện, thị xã, thành phố tại tỉnh Quảng Bình với thiệt hại khoảng 2.686 tỷ đồng. Ngoài thiệt hại về tài sản, lũ đã khiến 23 người chết, 188 người bị thương nhiều công trình hạ tầng bị hư hỏng nặng.

Quốc Anh