(NĐ&ĐS) - Những bộ phim lấy về đề tài tình yêu, cuộc sống của cộng đồng LGBT nói chung, người chuyển giới nói riêng đang được giới điện ảnh chú trọng.

Dưới đây là một trong số những bộ phim hay nhất về đề tài cộng đồng người chuyển giới:

Tomboy 

10 bo phim dien anh ve dong tinh hay nhat moi thoi dai

Thuật ngữ tiếng Pháp của từ tomboy là 'garçon manqué', dịch nghĩa đen là ''cậu bé thất bại''. "Tôi không cần phải bình luận, bạn có thể thấy nó tệ như thế nào", nhà văn/ đạo diễn Céline Sciamma chia sẻ về tên bộ phim của mình. Cô cho biết thêm, việc cho ra đời bộ phim như muốn đưa ra những cái nhìn trung thực về sự nhầm lẫn về giới tính.

Câu chuyện phim kể về cô gái Laure 10 tuổi. Gia đình cô đã chuyển đến một thị trấn mới và chính nơi đây Laure đã tìm về xu hướng tính dục của chính mình. Laure bắt đầu bị thu hút bởi các cô gái ở địa phương và cuộc đấu tranh nội tâm khi đối diện với thử thách mặc bộ đồ tắm nữ.

Tại Pháp, Tomboy đã được công nhận là bộ phim gia đình và tiếp tục được trình chiếu ở các trường tiểu học và trung học như một phần giảng dạy của các lớp học về điện ảnh.

Tangerine 

Tangerine là tác phẩm mang đề tài người chuyển giới và được quay hoàn toàn bằng điện thoại iPhone 5s. Hai điều đó được đạo diễn Sean Baker giữ kín cho tới trước buổi công chiếu của bộ phim tại LHP Sundance 2015.

Tangerine là một bộ phim chuyển giới huyền thoại được quay hoàn toàn bằng chiếc điện thoại iPhone. Không chỉ dừng lại ở sự độc đáo ở thiết bị quay, nội dung của bộ phim cũng khiến khán giả phải trầm trồ, không ngớt lời khen. Tangerine đề cập đến 2 nhân vật chuyển giới vô cùng quyến rũ và mạnh mẽ là Kitana Kiki Rodriguez (Dee Rella) và Mya Taylor (Alexandra).

Bộ phim kể về nhân vật hai cô nàng chuyển giới cũng là gái bán hoa. Giữa lòng Los Angerles hoa lệ, cuộc sống, góc tối của hai cô gái. Tangerine cũng được bình chọn là bộ phim có nội dung nói về tình bạn hay nhất mọi thời đại. Bộ phim xuất hiện một số chi tiết bạo lực, nhưng cũng không ít những giây phút mà khiến trái tim khán giả phải rung động trước số phận, những tình cảm của họ.

The Danish Girl 

Hai nhân vật chính trong phim

The Danish Girl (đạo diễn Tom Hooper) dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2000 của nhà văn người Mỹ David Ebershoff. Có lẽ The Danish Girl đã không còn là cái tên xa lạ với đề tài chuyển giới. Bộ phim đã nhận được 4 đề cử giải Oscar, trong đó có giải cho diễn viên Eddie Redmayne. Cô gái tóc vàng Alicia Vikander cũng giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Từ giây phút chạm vào chiếc váy, thoa lên môi son đỏ, Einar có những thay đổi đến không ngờ và cuộc sống vợ chồng của họa sĩ nổi tiếng gặp phải nhiều sóng gió. Anh quyết tâm theo đuổi ước mơ chuyển giới dù chưa có ai thực hiện một cuộc phẫu thuật tương tự trước đó. Đây cũng đồng thời là thử thách dành cho Gerda. 

Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng và đã giành được những thành tích đáng ghi nhận. Vai chính là Eddie Redmayne đóng vai Lili Elbe, một trong những người đầu tiên được biết tới đã giải phẫu chuyển đổi giới tính. Alicia Vikander đóng vai Gerda Wegener được Giải Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất 2016. Phim được phát hành tại Việt Nam từ 15/1/2016 dưới tựa đề Cô gái Đan Mạch.

Thùy Linh