(NĐ&ĐS) - Mỗi bộ áo phao trị giá 1,2 triệu đồng, giúp ngư dân giữ ấm cơ thể, kéo dài thời gian sinh tồn khi có trường hợp xấu xảy ra.

Ngày 7/10, Nhóm "Chia sẻ -Sharing" của bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Nhà báo TP HCM trao tặng 178 phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo tại 2 xã An Ninh Tây và An Hòa Hải (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

tang ao phao
Đoàn trao 178 bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo đánh bắt xa bờ có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã An Ninh Tây và An Hòa Hải

Tại đây, đoàn đã trao 178 bộ áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo đánh bắt xa bờ có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã An Ninh Tây và An Hòa Hải. Đây là một phần trong số 500 bộ áo phao dành tặng cho ngư dân tỉnh Phú Yên. Chương trình do bà Mai Thị Hạnh, phu nhân của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng nhóm thiện nguyện “Chia sẻ-Sharing” vận động thực hiện.

Bộ áo phao đa năng này gồm: áo và phao bơi, bộ quần quần áo giữ ấm liền quần, nón bảo hộ đầu, mặt và tai, giày và kính chuyên dụng, tất giữ ấm và tất cao su bọc bên ngoài, găng tay, gương và còi báo hiệu cấp cứu, đèn pin và thực phẩm khô… Trị giá mỗi bộ áo phao là 1,2 triệu đồng.  

1-PCT Hoi CTDVN tang ao phao
Ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Phú Yên trao áo phao cho bà con ngư dân huyện Tuy An

Được biết, đợt này, bà Mai Thị Hạnh, phu nhân của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng nhóm thiện nguyện “Chia sẻ-Sharing” sẽ vận động để trao 3.500 bộ áo phao, trị giá 4 tỷ 200 triệu đồng cho ngư dân các tỉnh ven biển.

2-huong dan su dung ao phao
Ông Võ Hoàng Minh và cán bộ chữ thập đỏ hướng dẫn ngư dân sử dụng bộ áo phao đa năng

Theo kế hoạch, đợt I từ ngày 7/10- 10/10, tặng 500 bộ cho ngư dân Phú Yên, 500 bộ cho ngư dân Quảng Ngãi và 1.000 bộ cho ngư dân Bình Định. Đợt II dự kiến cuối tháng 11/2020 sẽ trao tặng các chiến sĩ Nhà giàn DK1 và ngư dân các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình…

Phát biểu với bà con ngư dân nhận quà, bà Mai Thị Hạnh cho biết: nhóm thiện nguyện “Chia sẻ-Sharing” sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các tổ chức và thành viên trong nhóm, đồng thời thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Nhà báo TP HCM kêu gọi cộng đồng, kêu gọi các đơn vị, các tổ chức và cá nhân yêu biển đảo hãy chung tay góp sức cho ngư dân hoàn cảnh còn nhiều khó khăn có thêm những bộ áo phao cứu sinh, kêu gọi các chủ thuyền vì sự an toàn hãy trang bị đầy đủ áo phao cứu sinh cho thuyền viên… góp phần giúp ngư dân yên tâm sinh sống, tiếp tục bám biển.

Thay mặt bà con ngư dân, ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã bày tỏ lòng biết ơn đối với phu nhân của nguyên Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang và các thành viên trong nhóm thiện nguyện cùng các nhà tài trợ đã quan tâm giúp đỡ bà con nghèo tỉnh Phú Yên.

Dương Thanh Xuân