(NĐ&ĐS) – Nhằm góp phần san sẻ những khó khăn của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn trong thời gian vừa qua tại các tỉnh miền Tây, Cơ quan đại diện phía Nam – TCĐT Nhân đạo và Đời sống đã đồng hành cùng mạnh thường quân mang những phần quà đầy nghĩa tình đến với người dân và các em học sinh xã Tân Phong, Thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

Ngày 23/7, Cơ quan đại diện phía Nam – TCĐT Nhân đạo và Đời sống cùng Quỹ thiện nguyện Hạnh phúc là cho đi đã trao tặng hơn 200 suất quà gồm các nhu yếu phẩm (Gạo, đường, dầu ăn, nước mắm,...) cho các trường hợp khó khăn và hơn 200 phần quà gồm cặp học sinh, bánh kẹo, nón cho các em học sinh trên địa bàn xã.

1
Ông Võ Thành Vinh (áo trắng) – CQĐDPN – TCĐT Nhân đạo và Đời sống trao quà cho các trường hợp khó khăn.

Tại buổi tặng quà, chị Trần Huỳnh Nhi, người sáng lập và điều hành Quỹ thiện nguyện Hạnh phúc là cho đi chia sẻ: Quỹ thiện nguyện mới được thành lập gần ba tháng nay, gồm các thành viên là những người có chung một tấm lòng muốn giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Thời gian vừa qua, các thành viên Quỹ thiện nguyện đã tổ chức các hoạt động như phát cơm từ thiện tại các bệnh viện; thăm hỏi, tặng quà cho các cụ già neo đơn được nuôi dưỡng tại chùa Lâm Quang; tặng quà cho người khó khăn, người bán vé số, chạy xe ôm sinh sống tại khu vực Phường 15, Quận 8, TP.HCM… Hôm nay, Quỹ đồng hành cùng TCĐT Nhân đạo và Đời sống tặng quà cho bà con nghèo và các em học sinh của xã Tân Phong với mong muốn giúp đỡ người dân vơi bớt khó khăn trong cuộc sống và các em học sinh có thêm niềm phấn khởi chuẩn bị cho năm học mới.

2
Chị Trần Huỳnh Nhi (chính giữa) cùng thành viên Quỹ thiện nguyện tặng quà cho các em học sinh

Những phần quà được các thành viên Quỹ thiện nguyện Hạnh phúc là cho đi tự tay chuẩn bị và vận chuyển lên xe từ 8 giờ tối ngày 22/7 sau đó di chuyển suốt đêm từ Quận 8 đến Bạc Liêu để kịp trao tặng vào ngày 23/7. Bao vất vả, mệt nhọc của các thành viên trong đoàn thiện nguyện bỗng dưng tan biến hết khi được nhìn thấy niềm vui, sự phấn khởi của người dân và các em học sinh. Ngoài việc phát quà tại điểm tập trung, đoàn thiện nguyện đã đến tận nơi để trao quà cho các cụ già neo đơn, khó khăn trong việc đi lại.

3
Thành viên Quỹ thiện nguyện tận tay chuẩn bị những phần quà
4
Những phần quà được vận chuyển lên xe để di chuyển đến tỉnh Bạc Liêu
6
Thành viên Quỹ thiện nguyện trao quà cho các trường hợp khó khăn
5
Phần quà được đem đến trao tận tay cho các cụ già neo đơn.
6
Nét mặt vui mừng hạnh phúc của thành viên Quỹ thiện nguyện trong chương trình tặng quà

Với những phần quà tuy giá trị chưa cao nhưng chứa đựng đầy ắp nghĩa tình của các thành viên Quỹ thiện nguyện Hạnh phúc là cho đi, hành động đẹp này cần được nhân rộng trong cuộc sống để lan tỏa ngọn lửa yêu thương trong cộng đồng.

Võ Vinh