(NĐ&ĐS) - Tối 16/1, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Chương trình “Sức mạnh nhân đạo” 2021, nhằm kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp và những tấm lòng nhân ái trên cả nước cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các đối tượng dễ bị tổn thương vui Xuân đón Tết; đồng thời tôn vinh các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đối tác đã đồng hành với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong năm 2020.

Tết Nhân ái 2021 (19 tin)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam gửi lẵng hoa chúc mừng.

Dự chương trình có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; bà Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước; các vị Ủy viên Trung ương Đảng: Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế, các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong năm qua...

DSC_9411
Các đại biểu tham dự chương trình "Sức mạnh nhân đạo" 2021

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hoan nghênh và biểu dương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid -19, hỗ trợ người dân miền Trung khắc phục thiên tai và chăm lo Tết cổ truyền cho những người còn khó khăn.

DSC_9600
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu

"Mặc dù đất nước còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là cần nhanh chóng phục hồi kinh tế sau đại dịch, nhưng với tinh thần “lo trước nỗi lo của dân, vui sau niềm vui của dân”, Đảng, Nhà nước ta sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ và hiệu quả các chủ trương, chính sách, chương trình, giải pháp giảm nghèo bền vững, hỗ trợ các đối tượng yếu thế, xây dựng xã hội thịnh vượng, đoàn kết, nhân ái, công bằng, văn minh. Đây cũng chính là những giá trị, mục tiêu cao cả mà nhân loại đang hướng đến với tinh thần phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp quốc mà Việt Nam đã cam kết. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần tiếp tục phát huy truyền thống của người Việt Nam, khơi dậy tình yêu thương để sức mạnh đoàn kết, nhân ái không ngừng lan tỏa, cộng hưởng trong xã hội", Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát huy truyền thống của mình tiếp tục làm nòng cốt đi đầu trong hoạt động nhân đạo, là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp nhân dân trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài gửi gắm lòng tin, chia sẻ, thực hiện hoạt động nhân đạo để chia sẻ với đồng bào còn khó khăn hay gặp hoạn nạn.

Nhân chương trình “Sức mạnh nhân đạo” 2021, cũng như hưởng ứng Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân hãy tiếp tục chung sức với Đảng và Nhà nước, trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội với tinh thần “trao đi yêu thương để nhận về hạnh phúc”.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khẳng định, năm 2020 là một năm đầy thách thức và khó khăn do tác động của dịch Covid - 19 và thiên tai, bão lũ lịch sử ở các tỉnh miền Trung. Chính trong khó khăn, thách thức đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã chứng minh là một tổ chức chuyên nghiệp, đóng vai trò nòng cốt trong các hoạt động cứu trợ, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và thiên tai. Cùng với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể quần chúng, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã có nhiều hoạt động để trợ giúp các lực lượng tham gia phòng, chống dịch và nhân dân, đặc biệt là những người khó khăn, dễ bị tổn thương để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn chưa từng có trong lịch sử. 

DSC_9439
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại chương trình "Sức mạnh nhân đạo 2021"

Với sứ mệnh là tổ chức nòng cốt, cầu nối, đầu mối điều phối trong hoạt động nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có nhiều hoạt động hiệu quả chăm lo cho người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội. Năm 2020, toàn hệ thống Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ hơn 4.740 tỷ đồng cho trên 19,6 triệu lượt người, cao gấp hơn 1,5 lần so với giá trị hoạt động nhân đạo năm 2019.

DSC_9491
Ra mắt Hội đồng quản lý Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ

Với thông điệp “Sẻ chia để lan tỏa yêu thương”, Chương trình "Sức mạnh nhân đạo" 2021 kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân trong xã hội, chăm lo cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam thông qua Chiến dịch nhắn tin “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, mục tiêu toàn Hội vận động ít nhất 1,5 triệu suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai trong năm 2020, hộ gia đình chính sách, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng dễ bị tổn thương khác.

DSC_9636
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu tặng hoa và tôn vinh các tập thể đã đồng hành với hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam năm 2020.

Các hình thức hỗ trợ, gồm: Phát phiếu đổi quà tại các phiên Chợ Tết Nhân đạo Tân Sửu 2021, tặng quà trực tiếp và các hình thức hỗ trợ khác (vận động giúp sửa chữa nhà ở, xây nhà Chữ thập đỏ, tặng thẻ bảo hiểm y tế, khám, chữa bệnh nhân đạo, tặng học bổng, tặng bò và hỗ trợ sinh kế...). Thời gian triển khai Phong trào từ 15/11/2020 đến 08/02/2021, trong đó đợt cao điểm từ ngày 22/01/2021 đến ngày 31/01/2021 (tức từ ngày 10/12 đến ngày 19/12 âm lịch).

Nét mới trong Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm nay là tổ chức Tuần lễ Chợ Tết Nhân đạo Tân Sửu 2021 trong toàn hệ thống Hội: Trung ương Hội phối hợp tổ chức Hội Chợ Tết Nhân đạo khai mạc 03 điểm tại TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Bình; Các tỉnh, thành Hội đồng loạt hưởng ứng, phấn đấu mỗi quận/huyện tổ chức ít nhất 01 điểm chợ. Trung ương Hội hỗ trợ 50 triệu đồng/tỉnh, thành Hội để tổ chức phiên Chợ khai mạc hưởng ứng của các tỉnh, thành Hội.

Cách thức ủng hộ cho Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu 2021:

- Ủng hộ qua tin nhắn: Nhắn tin theo cú pháp TET gửi 1409

Mỗi tin nhắn sẽ ủng hộ 20.000 đồng cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam dịp Tết Tân Sửu, từ ngày 30/12/2020 đến hết ngày 28/02/2021,

- Ủng hộ trực tiếp: Trụ sở Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 82 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Ủng hộ qua tài khoản:

Tên tài khoản: Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Tên giao dịch tiếng anh: Vietnam Red Cross

Số tài khoản: 1 2 0 1 0 3 7 0 0 3 6 3 7 7  (USD)

                      1 2 0 1 0 0 0 0 0 3 6 6 5 6  (VND)

Tại: Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam  - Sở giao dịch I (Bank name: Joint Stock Commercial Bank for Investment and Development of Vietnam)

Địa chỉ ngân hàng: 191 Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Hà Nội (Bank address: 191 Ba Trieu street, Hai Ba Trung dist., Hanoi city)

Swift code BIDVVNVX

 

Đ.Long