(NĐ&ĐS) – Với thông điệp “Một giọt máu đào - Trao đời sự sống”, người dân xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh đã hăng hái tham gia hiến máu nhân đạo nhằm góp phần đảm bảo lượng máu cần thiết cho các bệnh viện trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sáng ngày 12/9, tại Ủy ban nhân dân xã Xuân Thới Đông, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện xã Xuân Thới Đông phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với sự tham gia của cán bộ, công chức và đông đảo nhân dân trên địa bàn xã.

1
Người hiến máu tình nguyện được đo nhiệt độ, huyết áp trước khi hiến máu
2
Bác sĩ Bùi Ngọc Hùng – Đội trưởng M4, Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM kiểm tra thông tin, khám sức khỏe cho người tình nguyện hiến máu

Tại buổi hiến máu, ông Vương Văn Thống – Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện xã Xuân Thới Đông cho biết: Trong năm 2020, công tác vận động tham gia hiến máu tình nguyện gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng tập thể Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện xã, nhất là Thường trực Hội Chữ thập đỏ xã và các đội xung kích tình nguyện đã tích cực vận động nhân dân tham gia hiến máu cứu người.

Với vai trò là Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động của xã, ông Thống đã triển khai vận động cán bộ, công chức xã cùng tham gia hiến máu và bản thân ông tình nguyện tham gia hiến máu nhằm động viên các đồng nghiệp và người dân cùng tham gia hiến máu cứu người.

0
Ông Vương Văn Thống tham gia hiến máu nhân đạo

Trao đổi với PV nhandaovadoisong.vn, ông Trần Vũ Bá (ngụ tại 62/1 ấp Tân Tiến, xã Xuân Thới Đông) chia sẻ, qua sự vận động của Ban nhân dân ấp, ông đã tình nguyện tham gia hiến máu được 7 lần và hôm nay ông Bá tham gia hiến 450ml máu. Do những lúc bận đi làm nên không tham gia được, ông chỉ mong sao luôn mạnh khỏe để tiếp tục tham gia hiến máu cứu người.

3
Ông Trần Vũ Bá (ngồi bên phải) chia sẻ cảm nghĩ của bản thân

Ngoài những phần quà do Trung tâm Hiến máu nhân đạo Thành phố gửi tặng người tham gia hiến máu, UBND xã đã động viên tinh thần, hỗ trợ thêm cho người tham gia hiến máu với số tiền 100.000đ, 150.000đ và 200.000đ tương ứng với số lượng máu đã hiến là 250ml, 350ml và 450ml; đồng thời, Hội Chữ thập đỏ xã đã gửi tặng 10 phần quà cho các trường hợp tham gia hiến máu có hoàn cảnh khó khăn.

4
Ban tổ chức gửi quà cho người tham gia hiến máu tình nguyện
5
Bà Nguyễn Thị Xuân Thúy – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã (áo đỏ) tặng quà cho người tham gia hiến máu có hoàn cảnh khó khăn

Số lượng máu tiếp nhận trong chương trình là 97 đơn vị máu (trong đó 250ml: 31, 350ml: 53 và 450ml: 13), nâng tổng số lượng máu được hiến đến tháng 9/2020 của xã Xuân Thới Đông là 293 đơn vị, đã góp phần cung cấp số lượng máu cần thiết cho các bệnh viện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Võ Vinh