(NĐ&ĐS) – Ngày 23/5, cử tri cả nước phấn khởi cầm lá phiếu trên tay để thực hiện quyền công dân của mình trong việc lựa chọn, bầu người đại biểu cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Bà Rịa - Vũng Tàu

Cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bầu 6 ĐBQH trong số 10 ứng cử viên; 52 đại biểu HĐND tỉnh trong số 85 ứng cử viên; 261 đại biểu HĐND cấp huyện trong số 430 ứng cử viên và 2.074 đại biểu HĐND cấp xã trong số 3.468 ứng cử viên.

nh 2

Ghi nhận của PV, tại Khu vực bỏ phiếu số 3 - Trụ sở Khu phố 3 (số 22, đường Ngô Văn Huyền, phường 2, TP Vũng Tàu), các cử tri của khu phố đến khu vực bỏ phiếu với tâm trạng phấn khởi, tươi vui.

Được biết, phường 2, TP Vũng Tàu có gần 8.750 cử tri tham gia bầu cử tại 7 điểm bỏ phiếu. Trong đó, khu vực bỏ phiếu số 3, phường 2, TP Vũng Tàu có 1.457 cử tri tham gia bầu cử.

Trong ngày bầu cử, tại tất cả các điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai thực hiện tốt quy trình 5K trong phòng, chống dịch Covid-19, bố trí các vị trí đo thân nhiệt, khử khuẩn, giữ khoảng cách khi đi bầu cử theo đúng quy định.

Huyện Hóc Môn - TP.Hồ Chí Minh

Tại xã Xuân Thới Đông, ngay từ sáng sớm, Tổ bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 28 thuộc ấp Xuân Thới Đông 1 đã tiến hành khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 với sự tham dự của bà Đỗ Thị Lâm Tuyền - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, cùng đại diện Ban bầu cử, Tổ bầu cử và đông đảo cư tri ấp Xuân Thới Đông 1.

Hinh 1
Bà Đỗ Thị Lâm Tuyền (ở giữa) cùng đại diện cử tri chứng kiến Tổ bầu cử kiểm tra và niêm phong thùng phiếu

Có mặt từ rất sớm, cử tri Đồng Thị Ngọc Hiền (sinh năm 1982, ngụ tại 17/7E ấp Xuân Thới Đông 1) là cử tri đầu tiên thực hiện việc bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại khu vực này. Bà Hiền rất phấn khởi vì được tự bầu cho những vị đại biểu mà mình tín nhiệm nhất.

Hinh 2
Cử tri Đồng Thị Ngọc Hiền thực hiện việc bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Tại khu vực bầu cử số 31 thuộc ấp Xuân Thới Đông 2, xã Xuân Thới Đông, cử tri Trần Minh Sơn (sinh năm 1962, địa chỉ 38/1B, ấp Xuân Thới Đông 2, cho biết, bản thân đã được chính quyền địa phương triển khai thông tin, cũng như chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Ông Sơn rất tin tưởng những đại biểu trúng cử sẽ thực hiện chương trình hành động đã đề ra để đáp lại sự tín nhiệm của cử tri.

Hinh 3
Cử tri Trần Minh Sơn phấn khởi gửi gắm sự tín nhiệm của mình vào lá phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp

Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên công tác phòng chống dịch tại các điểm bỏ phiếu luôn được quan tâm cao độ, thành viên các tổ bầu cử thường xuyên nhắc nhở cử tri luôn sử dụng khẩu trang đúng cách, giữ khoảng cách an toàn, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

Hinh 4
Ủy ban Bầu cử thị trấn Hóc Môn trang bị hệ thống đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tự động tại khu vực bầu cử số 1 thuộc Khu phố 1
Hinh 5
Cử tri xếp hàng giãn cách vào khu vực bỏ phiếu – xã Thới Tam Thôn
Hinh 6
Tất cả cử tri luôn sử dụng khẩu trang khi tham gia bầu cử - xã Trung Chánh

Theo nhận định của Ủy ban Bầu cử TP.HCM, đến nay công tác an ninh - trật tự, y tế trong cuộc bầu cử được quan tâm và thực hiện theo đúng quy định, đặc biệt chú trọng đến các phương án phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các địa điểm tổ chức bầu cử đảm bảo thông thoáng, đồng thời đảm bảo giãn cách và tuân thủ 5K tại khu vực tổ chức bầu cử, không để những người có biểu hiện ho, sốt tham gia tổ bầu cử và hoạt động bầu cử tại điểm bầu cử.

Võ Vinh