(NĐ&ĐS) - Chiều ngày 8/1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao 130 suất quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Canh Tý 2020 tại xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam 2020 (28 tin)

Tại buổi lễ trao quà, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền nhân dân tỉnh Hoà Bình nói chung và huyện Kỳ Sơn nói riêng. Trong năm vừa qua, đời sống nhân dân Kỳ Sơn đã có những chuyển biến tích cực. Về văn hoá giáo dục có nhiều sự phát triển khi các cháu được đi học, các gia đình nghèo cũng có sự chịu khó vươn lên, tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh chỉ còn khoảng 11%. Về tình hình an ninh, trật tự cũng được giữ vững và đặc biệt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể vững mạnh.

DSC_4812
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình.

"Trong những năm kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, Đảng bộ và nhân dân Hoà Bình đã phát huy truyền thống yêu nước, đã có nhiều gia đình cống hiến trong sự nghiệp đấu tranh, góp phần mang lại hoà bình và thống nhất đất nước như ngày hôm nay. Chính vì vậy, hàng năm, Tết đến xuân về, việc quan tâm, chăm lo cho các gia đình để ai ai cũng có Tết là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước" - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh vai trò của việc chăm lo Tết cho các gia đình chính sách và hộ nghèo, người có công.

Cùng với sự chung tay, góp sức của các đoàn thể và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Chủ tịch nước hy vọng các gia đình chính sách sẽ có một cái Tết đầm ấm, vui vẻ; đồng thời mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, giáo dục thế hệ trẻ, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Hoà Bình nói riêng và đất nước nói chung. Những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực vươn lên, giáo dục con cái thành những công dân tốt để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

DSC_4864
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng với Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An và lãnh đạo tỉnh Hoà Bình đã tặng 130 suất quà (1,3 triệu đồng/suất) cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam.

DSC_4920
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An tặng quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại tỉnh Hoà Bình.

Chương trình tặng quà tại Hòa Bình nằm trong khuôn khổ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020 do Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phát động với mục tiêu vận động ít nhất 1,5 triệu suất quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2019, hộ gia đình chính sách và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp đón Xuân Canh Tý – 2020.

DSC_4936
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao 130 suất quà Tết tới những người dân nghèo tại tỉnh Hoà Bình.
DSC_4986

Những món quà Tết được trao đi chính là những thông điệp nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm muốn gửi tới những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách được đón một cái Tết trọn vẹn đầy tình yêu thương của cộng đồng. 

Đức Long