(NĐ&ĐS) - Cuộc thi viết “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ I đã nhận được 150 tác phẩm của 20 cơ quan báo chí, trong đó có 21 tác phẩm được trao giải.

Sáng 17/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết trao Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ Nhất. Giải báo chí được tổ chức nhằm tuyên truyền về Nghị quyết 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Cuộc thi viết “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ I đã thu hút được sự tham gia của đông đảo phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí địa phương và các cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

gia-bao-chi-bb-baaadT2w1H
Tác phẩm “89 mùa xuân trọn niềm tin theo Đảng” của Đài PTTH Hải Phòng được BTC trao giải nhất.

Các tác phẩm tham gia phản ánh chân thực Đảng bộ, chính quyền thành phố đã thực hiện đúng các chủ trương, các nghị quyết của Bộ Chính trị. Ghi nhận những thành tựu về kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng. Phát hiện nhiều mô hình tiên tiến, kinh nghiệm hay, cách làm tốt trên địa bàn thành phố, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Tất cả đã góp phần tạo nên một bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của thành phố Hải Phòng.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết: Sau 3 tháng phát động, tính từ ngày 7/3-4/6/2019, Ban Tổ chức đã nhận được 150 tác phẩm của 20 cơ quan báo chí. Trong đó, đã có 21 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất được trao giải.

Bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng đã nhiệt liệt biểu dương giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức. Các tác phẩm tham gia giúp nâng cao nhận thức trong cộng đồng. Vận động, khuyến khích toàn thể nhân dân và các cấp chính quyền thành phố chung tay vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng thành phố lần thứ XV và Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị”.

Cũng trong buổi hôm nay, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tiếp tục phát động Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ II, với chủ đề “Hải Phòng – Điểm đến thành công”. 

Minh Hưng