(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 3/11, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức tiếp nhận 100 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung từ MUFG Bank (Nhật Bản) chi nhánh Hà Nội.

Cứu trợ mưa lũ 2020 (58 tin)
A3
Lễ tiếp nhận  ủng hộ đồng bào miền Trung từ MUFG Bank

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quốc Hùng – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khẳng định tình hữu nghĩ giữa nhân dân 2 nước Việt Nam – Nhật Bản, Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Nhật Bản đã có rất nhiều trao đổi và hỗ trợ nhân dân 2 nước khi xảy ra thiên tai.

Phó Chủ tịch Hùng rất vui mừng và trân trọng tình cảm của MUFG Bank đã dành cho nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ.

Tại buổi lễ, ông Takeshi Masuyama, Tổng phụ trách Việt Nam, Tổng Giám đốc chi nhánh Hà Nội, Ngân hàng MUFG Bank gửi lời biết ơn tới Chính phủ việt Nam đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh tốt ở Việt Nam. 

A2
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức tiếp nhận 100 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung từ MUFG Bank (Nhật Bản) chi nhánh Hà Nội.

Ông Takeshi Masuyama chia sẻ, bản thân ông cảm thấy vô cùng hạnh phúc và may mắn khi được sống, làm việc tại Việt Nam và cảm nhận được cách phòng chống dịch Covid – 19 tại Việt Nam giúp cho doanh nghiệp cũng như người dân hoàn toàn có thể sống cuộc sống bình thường hơn so với rất nhiều nước trên thế giới.

"Được biết miền Trung Việt Nam đang bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ lịch sử, tôi xin gửi lời thăm hỏi chân thành tới nhân dân gặp thiên tai miền Trung và chia buồn sâu sắc tới những gia đình của người thân là nạn nhân trong đợt lũ này. Chứng kiến những mất mát mà bà con miền Trung vừa trải qua, cán bộ công nhân viên MUFG Bank đã ý thức được rằng, mỗi người cần có trách nhiệm sẻ chia, đóng góp chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn này", ông Takeshi Masuyama nói.

“Với số tiền mà MUFG Bank trao tặng, chúng tôi trân trọng ghi nhận những đóng góp này và cam kết sẽ sử dụng khoản tiền hỗ trợ này đúng mục đích, đúng yêu cầu và đúng đối tượng. Và trong thời gian sớm nhất, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ sử dụng nguồn lực vận động được để triển khai các hoạt động cứu trợ trong giai đoạn phục hồi, từng bước giúp người dân khôi phục sinh kế, ổn định cuộc sống” , Phó Chủ tịch Hùng chia sẻ.

Lã Hằng