(NĐ&ĐS) – “Buồn lắm, chú ơi! Con nó còn nhỏ dại, vợ thì đau ốm liên miên. Cầu mong ai đó cứu lấy con tôi”, mẹ anh Nguyễn Văn Minh - thuyền trưởng tàu BĐ 96388 TS mất tích nghẹn ngào nói.

Cứu trợ mưa lũ 2020 (58 tin)

Sáng 1/11, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đã đến thăm hỏi, động viên chia sẻ với các gia đình có ngư dân trên tàu BĐ 96388 TS gặp nạn mất tích trên biển trong cơn bão số 9. Tham gia đoàn có bà Võ Thị Thu Hòa, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Định. 

hoai-nhon-2
Chị Trương Thị Nhung đang chờ mong một phép màu đến với chồng mình.

Căn nhà của anh Nguyễn Văn Minh - thuyền trưởng tàu BĐ 96388 TS nằm yên ắng giữa xóm chài lưới phường Tam Quan Nam, TX Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Gặp chúng tôi, mẹ anh Minh nghẹn ngào nói: “Buồn lắm, chú ơi! Con nó còn nhỏ dại, vợ thì đau ốm liên miên. Cầu mong ai đó cứu lấy con tôi”.

Chị Trương Thị Nhung (vợ anh Minh) nấc lên từng đoạn, người đã không còn sức để gọi tên chồng, hai hàng nước mắt cứ lăn dài trên má. Đã 5 ngày trôi qua, niềm hy vọng của gia đình cứ mong manh dần, nhưng chị vẫn mong một phép màu đến với chồng mình.

hoai-nhon-1
Mẹ anh Minh nghẹn ngào, mong ngóng tin con.

Cùng khu chài lưới ở phường Tam Quan Nam, gia đình ông Đặng Văn Sang (sinh 1958, ở khu phố Cửu Lợi Đông) có 6 người con, 2 con trai út của ông là Đặng Đức Hữu (SN 1996) và Đặng Đức Nghĩa (SN 2000) là thuyền viên trên tàu cá BĐ 96388 TS bị mất tích.

hoai-nhon-3
Ông Đặng Văn Sang đau buồn trước sự mất mát quá lớn. 

Ông Sang nghẹn ngào: “Thằng út dự dịnh sau chuyến này sẽ ở nhà chăm sóc gia đình, làm đi lái xe và lấy vợ. Nhưng mọi chuyện đã không như nó mong muốn”.

binh-dinh-4
Đoàn thăm gia đình anh Võ Ngọc Đô - thuyền trưởng tàu BĐ 97469 TS mất tích

Ngày 27/10, tàu cá BĐ 96388 TS của ông Lê Vạn (ở phường Hoài Thanh, TX Hoài Nhơn) ủy quyền cho ông Nguyễn Văn Minh (ở phường Tam Quan Nam, TX Hoài Nhơn) làm thuyền trưởng, trên tàu có 12 ngư dân, và tàu BĐ 97469 TS trên tàu có 14 ngư dân của ông Võ Ngọc Đô ở xã Hoài Hải, TX Hoài Nhơn làm thuyền trưởng đang trên đường chạy về bờ để trú tránh bão, khi đến vùng biển Khánh Hòa thì bị phá nước chìm tàu.

Đến nay, có 3 ngư dân tàu BĐ 97469 TS đã được tàu nước ngoài chở hàng tên FORTUNEIRS, quốc tịch Hồng Kông (Trung Quốc), mang số hiệu IMO9340556 phát hiện và hỗ trợ cứu nạn.

Trong những ngày qua, các tàu Kiểm ngư cùng máy bay của Quân chủng Hải quân tổ chức tìm kiếm 23 ngư dân Bình Định mất tích trên vùng biển Khánh Hòa.

Hải An