(NĐ&ĐS) - Để chuẩn bị cho những đơn hàng phục vụ dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các làng nghề ở xứ Thanh đang hối hả, tấp nập hơn bao giờ hết.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các làng nghề truyền thống trên cả nước đang tất bật để chuẩn bị hàng hóa cung cấp cho thị trường. Thanh Hóa được biết đến là nơi có nhiều làng nghề nổi tiếng. Những ngày này, các làng nghề như làng rèn Tiến Lộc, làng hương Đông Khê, làng hoa giấy Mật Sơn... đang hối hả vào vụ. 

Dưới đây là 1 số hình ảnh ghi nhận không khí vào vụ Tết tại một số làng nghề ở xứ Thanh:

DSC_0231
Với truyền thống làm hương cổ truyền gần 500 năm, làng nghề hương Đông Khê (xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nức tiếng bởi hương thơm, cháy lâu và đặc biệt là phương pháp làm hương cổ truyền lâu đời. 
20191203_095402
Những ngày cận Tết, những người làm hương ở làng Đông Khê lại hối hả vào vụ. Khắp làng đâu đâu cũng ngát hương thơm.
20191203_094715
"Trước đây, khi chưa có máy chạy hương thì cả làng chủ yếu làm thủ công, nay có máy chạy hương nên hầu hết các hộ đều chuyển dần sang làm máy. Hương ở Đông Khê được xuất đi ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Hương bán chạy nhất vào dịp cuối năm và đầu năm mới, đây là thời điểm chính vụ", ông Đoàn Văn Mậu (người làm hương Đông Khê) chia sẻ.
DSC_0221
Những mẻ hương chuẩn bị phục vụ Tết.
DSC_0269
Mật Sơn - làng nghề truyền thống làm hoa giấy, hàng mã ở phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) những ngày này cũng đang tấp nập, nhộn nhịp trước ngày ông Công, ông Táo.
DSC_0252
Năm nào cũng vậy, cách ngày Tết ông Công, ông Táo chừng 2 tháng, những người thợ thủ công ở làng Mật Sơn lại hối hả làm những bộ hàng mã để phục vụ người dân. Những bộ ông Công, ông Táo được làm tỷ mỉ, đẹp mắt với đủ chủng loại xuất đi khắp mọi miền.
DSC_0350
Các thợ thủ công ở làng nghề Mật Sơn đang khẩn trương làm việc cho kịp các đơn hàng ngày Tết ông Táo.
DSC_3396
Nằm cách trung tâm TP Thanh Hóa chừng 30km, làng rèn Tiến Lộc (huyện Hậu Lộc) những ngày giáp Tết đỏ lửa suốt ngày đêm.
DSC_3502
DSC_3271
Vốn có truyền thống lâu đời làm nghề rèn, những sản phẩm ở làng rèn Tiến Lộc được rất nhiều người tin dùng. Dịp Tết là thời điểm làng rèn hoạt động hết công suất. Mỗi ngày, có những hộ dân làm từ 500 - 700 chiếc dao thái, chặt các loại.
DSC_3276
Để kịp phục vụ người dân ngày Tết, các hộ dân ở làng rèn đỏ lửa suốt ngày đêm, hứa hẹn một năm mới sung túc, ấm no.
Tùng Nguyễn