(NĐ&ĐS) - Ngày 7/5, tại xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A) diễn ra lễ khởi công công trình cầu Kinh Tắc – Rạch Bần, chào mừng bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2021 trị giá 240 triệu đồng.

Cầu Kinh Tắc – Rạch Bần được xem là trục giao thông chính đi ra sông Ba Láng, đến xã Nhơn Nghĩa A và huyện Phong Điền (TP. Cần Thơ). Kinh tế người dân nơi đây chủ yếu dựa vào trồng lúa và cây ăn trái. Sau 20 năm sử dụng, cầu Kinh Tắc – Rạch Bần hiện tại đã xuống cấp trầm trọng, một bên cầu bị oằn xuống gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

_DSC0708
Khởi công cầu Kinh Tắc – Rạch Bần tại Hậu Giang

Theo thông tin của người dân ấp Thạnh Lợi, trên cây cầu này đã từng xảy ra tai nạn, nhất là vào mùa mưa. Cầu không có lan can, vách chắn ở 2 bên nên gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Ông Lê Ngọc Thành, đại diện người dân bày tỏ lòng biết ơn đến các cấp lãnh đạo đã quan tâm đến người dân ấp Thạnh Lợi, vận động xây dựng cầu Kinh Tắc – Rạch Bần. Ông chia sẻ: “Người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn, muốn buôn bán trái cây hay lúa đều phải vận chuyển bằng đường thủy rất xa, thương lái vào mua tại vườn thì trả giá cả thấp hơn so với thị trường, có được cây cầu này chúng tôi rất biết ơn đến các mạnh thường quân đã quan tâm, giúp đỡ”.

Cầu Kinh Tắc – Rạch Bần xây dựng mới với kết cấu bê tông, dài 23m, ngang 3m, tải trọng 2,5 tấn. Kinh phí xây dựng cầu được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang vận động Chi hội Từ thiện Minh Tâm (TP. Hồ Chí Minh) kết nối tài trợ 170 triệu đồng; UBND huyện Châu Thành A đối ứng 70 triệu đồng.

Sau thời gian khởi công 2 tháng, cầu sẽ được chính thức đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân ấp Thạnh Lợi. Đây sẽ là điều kiện để phát triển đời sống kinh tế xã hội của người dân, thúc đẩy việc đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi xã hội như cầu, đường, y tế, giáo dục…

Thu Ba