(NĐ&ĐS) - Sáng 25/5, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thái Bình (phường Hòa Hiệp Bắc) tổ chức “Truyền thông phòng tránh tai nạn thương tích và sơ cấp cứu” cho hơn 200 em học sinh và giáo viên trong nhà trường.

Chương trình thuộc Dự án “Nâng cao năng lực, ứng phó thảm họa và sơ cấp cứu” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc tài trợ.

phong-tranh-tai-nan-thuong-tich
Hơn 200 em học sinh được truyền thông nâng cao năng lực, ứng phó thảm họa và sơ cấp cứu

Với hơn 200 học sinh, giáo viên được các tập huấn viên sơ cấp cứu Hội Chữ thập đỏ thành phố cung cấp kiến thức cơ bản về phòng chống dịch Covid-19, phòng tránh tai nạn thương tích và sơ cấp cứu trong các trường hợp như: đuối nước, bỏng, điện giật, tổn thương phần mềm... qua đó giúp cho học sinh có thêm kiến thức và kỹ năng để kịp thời xử trí nhanh các tình huống tai nạn thương tích xảy ra trong và ngoài nhà trường.

Được biết, thành phố Đà Nẵng là một trong những địa bàn được chọn triển khai dự án “Nâng cao năng lực ứng phó thảm họa và sơ cấp cứu” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc tài trợ.

tai-nan-thuong-tich

Mục tiêu của dự án là củng cố, nâng cao năng lực ứng phó với thiên tai, thảm họa tại cộng đồng dễ bị tổn thương; đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt – Trung.

Tại Đà Nẵng, dự án được thực hiện trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam và Hòa Hiệp Bắc của quận Liên Chiểu.

Nội dung chính của dự án, gồm: Thành lập, tập huấn, cung cấp trang thiết bị cho Đội ứng phó, thiên tai thảm họa cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng; Hỗ trợ hoạt động ra quân hiến máu tại 2 phường; Thành lập, tập huấn kỹ năng và cung cấp trang thiết bị cho Đội ứng phó thảm họa 2 phường; Thành lập Điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ tại 2 phường; tập huấn, cung cấp túi cứu thương, áo mũ đồng phục và thẻ cho tình nguyện viên các Điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ; Tập huấn trường học an toàn và tổ chức truyền thông phòng tránh tai nạn thương tích, sơ cấp cứu trong trường học; cấp túi, tủ thuốc sơ cấp cứu trong trường THCS của 2 phường; Hỗ trợ bể bơi và dạy bơi cho học sinh 01 phường.

P.Trang /