(NĐ&ĐS) - Ngày 16/5, tại Trung tâm Văn hóa quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức Chương trình “Chợ Nhân đạo” và Ngày hội hiến máu tình nguyện “Trao đi yêu thương” năm 2020.

Tham dự Chương trình có bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; bà Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; bà Trần Thị Hồng An – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cùng đại diện các ban ngành chức năng, các nhà tài trợ và các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng, người có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại chương trình.

DSC_6974
 Bà Trương Thi Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương trao xe đạp và học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ảnh: Đức Long

Phát biểu tại chương trình, bà Ngô Thị Thanh Hằng đã đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ Thành phố Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch covid – 19 thời gian qua và khẳng định: Chương trình “Chợ Nhân đạo” và Ngày hội hiến máu tình nguyện “Trao đi yêu thương” năm 2020 là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (8/5).

"Hội CTĐ Thành phố Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt huy động nguồn lực từ xã hội, điều phối và là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo góp phần thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội của Thành phố", bà Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định.

Bà Ngô Thị Thanh Hằng cũng yêu cầu các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào tương thân, tương ái, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt là tư tưởng của Người trong công tác nhân đạo. Các cấp Hội CTĐ cần chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền về công tác nhân đạo, tiếp tục vận động các nguồn lực xã hội hóa, xây dựng nguồn quỹ nhân đạo để giúp đỡ kịp thời người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác.

DSC_6950
Bà Ngô Thị Thanh Hằng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Chủ tịch Danh dự Hội Chữ Thập đỏ thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình. ảnh: Đức Long

Tại Chương trình đã diễn ra các hoạt động: Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội trao tặng 80 suất học bổng và 80 chiếc xe đạp cho các em học sinh, sinh viên nghèo học giỏi; tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện dự kiến tiếp nhận được 300 đơn vị máu phục vụ cho công tác điều trị tại các cơ sở y tế; trao tặng gần 500 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm.

IMG_20200516_134405
Ngày hội Hiến máu tình nguyện cũng được tổ chức và đông đảo những tình nguyện viên đã đăng kí hiến máu. Bà Trương Thị Mai và bà Nguyễn Thị Xuân Thu hỏi thăm những người đang hiến máu

Em Vũ Phương Ngân, học sinh trường THCS Cổ Nhuế 2 có hoàn cảnh khó khăn rất xúc động chia sẻ: "Con rất vui mừng và xúc động khi nhận được những suất học bổng, những chiếc xe đạp. Đó chính là hành trang, là người bạn cùng chúng con tới trường. Với chúng con, những món quà này vô cùng ý nghĩa, không chỉ bởi giá trị vật chất mà còn mang giá trị tinh thần to lớn là lòng nhân ái, là sự sẻ chia của các cô các chú. Con xin hứa sẽ học tập và rèn luyện tốt để xứng đáng với niềm tin tưởng mà các nhà hảo tâm đã trao tặng”.

Trong phiên “Chợ Nhân đạo”- phiên Chợ của sự sẻ chia, ấm áp tình người, khi đến tham dự, những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… đã được ban tổ chức phát những phiếu đổi quà miễn phí để sử dụng tại 5 gian hàng.

Các gian hàng được bố trí gồm những mặt hàng lương thực, thực phẩm phong phú, thiết yếu như: gạo, mỳ tôm, dầu ăn, trứng,…Gần 500 suất quà tại các gian hàng trong phiên Chợ được cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội dành tặng người có hoàn cảnh khó khăn.

DSC_7156
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tham quan gian hàng tại Chợ nhân đạo. ảnh: Đức Long

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho biết, trong những ngày tháng 5 này, Hội Chữ thập đỏ Thành phố cùng các cấp Hội trên địa bàn đang sôi nổi tổ chức các hoạt động nhân đạo ý nghĩa và thiết thực hưởng ứng Tháng Nhân đạo - Tháng cao điểm thúc đẩy phong trào thi đua làm việc thiện trong xã hội.

"Các chương trình, hoạt động được Hội tổ chức với mong muốn góp phần hỗ trợ, giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn trong cộng đồng có thêm niềm vững tin trong cuộc sống với các hoạt động trợ giúp thiết thực, mang tính chất bền vững như: hỗ trợ sinh kế; phương tiện sản xuất; xây, sửa nhà Chữ thập đỏ; trao tặng bò…", ông Triệu cho biết.

Lã Hằng /