(NĐ&ĐS) - Ngày 29/7, Hội Chữ thập đỏ thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2020-2025 nhằm biểu dương, tôn vinh 104 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, những tấm gương xuất sắc trong hoạt động nhân đạo xã hội. Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.

Giai đoạn 2015-2020, Phong trào thi đua của Hội Chữ thập đỏ thành phố được triển khai sâu rộng gắn với các chương trình phát triển xã hội, các hoạt động trợ giúp nhân đạo được thực hiện với nhiều hình thức, mô hình đa dạng như: xây nhà chữ thập đỏ, mô hình xe chuyển bệnh từ thiện, điểm sơ cấp cứu, mô hình “Bếp ăn tình thương”, phòng khám bệnh nhân đạo…, tổ chức được các phong trào thi đua, khơi dậy lòng nhân ái trong cộng đồng, thúc đẩy phong trào thi đua làm việc thiện góp sức cho các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Tổng trị giá các phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020 đạt gần 450 tỷ đồng, tăng 10% so với giai đoạn 2010-2015.

62
Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (thứ 6 từ trái sang) trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích cao trong công tác nhân đạo giai đoạn 2015-2020.

Nổi bật là Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hỗ trợ 27.896 địa chỉ nhân đạo với trị giá hơn 22,6 tỷ đồng. Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" vận động được hơn 56 tỷ đồng, tặng 181.964 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam vui Xuân đón tết; xây mới 538 căn nhà, sửa chữa 1.161 căn nhà chữ thập đỏ cho các hộ nghèo; sửa chữa và bắc mới 1.998 cây cầu giao thông nông thôn; duy trì hoạt động 6 phòng khám nhân đạo, 43 tổ thuốc nam, 45 xe chuyển bệnh miễn phí, đã khám bệnh xem mạch cho 1.568.826 lượt người, tổ chức 1.243 cuộc khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 112.893 lượt người ở các vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc... 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao thành tích đạt được trong thời gian qua của Hội Chữ thập đỏ TP.Cần Thơ; biểu dương tinh thần thi đua yêu nước của các cấp Hội Chữ thập đỏ và các câu lạc bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trong 5 năm qua.

60
Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Ông Nguyễn Hải Anh đề nghị, trong thời gian tới các cấp Hội Chữ thập đỏ cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng; bám sát các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền lấy công tác thi đua tạo động lực để tổ chức các phong trào; phối hợp với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tích cực triển khai sâu rộng và đa dạng các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nhân đạo theo hướng cụ thể, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng, từng địa phương. 

Nhân dịp này, Hội nghị tôn vinh 104 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động xã hội nhân đạo giai đoạn 2020-2025. Trong đó có 14 tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, 90 tập thể và cá nhân nhận Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ thành phố. Hội nghị đã thông qua danh sách 04 đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ V.

Ánh Dương /