(NĐ&ĐS) - Sáng nay (14/1), tại tỉnh Vĩnh Long, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự chương trình “Tết sum vầy”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020.

Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động nhằm chăm lo Tết cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai... Hoạt động "Tết Sum vầy" là sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tổ chức nhằm chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng 400 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. 

images2259287_14.1_tang_qua
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Báo Vĩnh Long

Phát biểu tại buổi trao quà, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tỉnh Vĩnh Long đã chú trọng chăm lo Tết cho người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần không để người dân, người công nhân nào không có Tết. 

Thủ tướng cũng biểu dương tỉnh Vĩnh Long cơ bản hoàn thành việc xóa nhà tạm, tranh tre dột nát cho các gia đình chính sách. Đồng thời, Thủ tướng mong muốn, công nhân, người lao động tiếp tục cải tiến kỹ thuật, nâng cao taynghề, áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới, rèn luyện thể chất để nâng cao năng suất lao động.

 

Thu tuong tang nha tinh nghia
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng 100 ngôi nhà cho người nghèo. Ảnh: VGP

Với các gia đình chính sách, Thủ tướng mong muốn bà con tiếp tục nêu gương ở khu phố, làng xóm, phát huy truyền thống gia đình. Với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước, cần tự lực, vươn lên mạnh mẽ.

Tỷ lệ hộ nghèo ở tỉnh Vĩnh Long hiện chỉ còn 1,76%, Thủ tướng đề nghị tỉnh tiếp tục dồn sức hơn nữa trong việc xóa nhà tạm cho người nghèo để “an cư lạc nghiệp”. Các cấp chính quyền phải tích cực kiểm tra để không có hộ nào không có Tết.

 

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng trao tặng 100 căn nhà cho người nghèo; 20 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tỉnh Vĩnh Long.

PV /