(NĐ&ĐS) - Sáng 25/5, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi truyền thông phòng tránh tai nạn thương tích và sơ cấp cứu cho hơn 300 thầy và trò Trường THCS xã Quảng Ninh (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa).

 

nh 1
Các thầy và trò được ông Lê Xuân Hảo - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa cung cấp kiến thức phòng tránh tai nạn thương tích và sơ cấp cứu

Tại buổi truyền thông, các thầy cô giáo cùng toàn thể học sinh của trường đã được nghe tuyên truyền viên của Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa cung cấp kiến thức về phòng tránh tai nạn thương tích và sơ cấp cứu ban đầu, góp phần làm giảm thiểu các thương tích và những hậu quả do tai nạn gây ra.

Buổi truyền thông giúp trang bị cho học sinh các kiến thức, kĩ năng phòng tránh tai nạn và sơ cấp cứu khi bị điện giật, đuối nước, ngã xe… Đặc biệt, các cán bộ Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa cũng đã trực tiếp hướng dẫn các học sinh thực hành các tình huống sơ cấp cứu trên người như: Sơ cứu, băng bó vết thương phần mềm, nẹp bó vết thương khi bị gãy tay...

Trong phần giao lưu kiến thức, các học sinh trường THCS xã Quảng Ninh đã hưởng ứng rất nhiệt tình. Nhiều phần quà đã được trao cho các em có câu trả lời đúng.

 
nh 3
Thực hành sơ cấp cứu với sự hưởng ứng nhiệt tình của các học sinh 
Ông Lê Xuân Hảo - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: “Chương trình truyền thông này nằm trong các hoạt động còn lại của dự án “Nâng cao năng lực ứng phó thảm họa và sơ cấp cứu" của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Chúng tôi đã tổ chức hai buổi tại huyện Quảng Xương vào sáng 18/5/2020 tại Trường THCS xã Quảng Nhân và sáng hôm nay tại THCS xã Quảng Ninh.
 
600 túi sơ cấp cứu cá nhân và 40 phần quà đã được trao tặng cho thầy và trò của hai trường. Hi vọng buổi truyền thông sẽ giúp các em có thêm kĩ năng sống, chủ động phòng tránh và ứng phó với rủi ro để có một mùa hè an toàn hơn, một cuộc sống tốt đẹp hơn”.
Tâm Ánh /