(NĐ&ĐS) - Theo thông tin từ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa, hiện nay, toàn tỉnh đã chi trả tổng số gần 702 tỷ đồng cho gần 700.000 đối tượng là người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội.

Đối với nhóm đối tượng người lao động, người sử dụng lao động và hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, toàn tỉnh mới có 12/27 huyện, thị xã, thành phố phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ với tổng kinh phí phê duyệt 8,5 tỷ đồng, hỗ trợ cho 8.768 người.

a
"Chợ nhân đạo" của Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa dành cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Đại dịch Covid 19 

Cũng theo Sở LĐ-TB&XH, đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 4 huyện thực hiện chi trả hỗ trợ đợt 2 cho các đối tượng còn lại, gồm: huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Bá Thước, Như Xuân. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện hỗ trợ đợt 2 cho nhóm đối tượng người lao động, người sử dụng lao động và hộ kinh doanh còn chậm, chưa đảm bảo theo yêu cầu của Bộ LĐ-TB&XH và UBND tỉnh Thanh Hóa. Toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành chi trả hỗ trợ đợt 2 cho các đối tượng trước ngày 15/7/2020.

Song song với việc chi trả tiền hỗ trợ của Chính phủ cho các đối tượng gặp khó khăn do Covid 19, nhiều hoạt động trợ giúp các gia đình gặp khó khăn do nhiều tổ chức, cá nhân cũng diễn ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, tinh thần nhân đạo cao cả đặc biệt là trong tháng 5 vừa qua (tháng nhân đạo): Hội Chữ thập đỏ Thanh Hóa: tổ chức tặng quà, khai trương các phiên Chợ nhân đạo; các doanh nghiệp và Câu lạc bộ thiện nguyện: đóng góp kinh phí hỗ trợ người gặp khó khăn…

Tâm Ánh /