(NĐ&ĐS) - Dù không được phép, nhưng cơ sở làm đẹp có tên “Viện thẩm mỹ Asia”, địa chỉ số 28 Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn công khai quảng cáo, tư vấn, và nhận làm các dịch vụ làm đẹp như cắt mí, nâng mũi, tiêm filler,… vượt quá chức năng cho phép.

Nắm bắt xu thế làm đẹp của chị em phụ nữ hiện nay đang có nhu cầu chỉnh sửa nhan sắc, để thu hút khách hàng, Viện thẩm mỹ Asia thường xuyên nhấn mạnh về các phương pháp nâng mũi, cắt, nhấn mí mắt, tiêm filler… với giá cả hấp dẫn, có thời điểm còn tung ra chương trình khuyến mại giảm giá hàng chục triệu đồng cho các ca tiểu phẫu nâng mũi. Những lời quảng cáo “có cánh” thường xuyên được viện thẩm mỹ này sử dụng như: “Ưu đãi 60% cắt mí chỉ với 4 triệu đồng, nâng mũi S-line 7 triệu đồng, hay công nghệ độc quyền chỉ có tại Asia…”.

tham-my-vien-asia
Viện thẩm mỹ Asia.

Trong vai là một khách hàng đang có nhu cầu nâng mũi, Phóng viên Báo Điện tử Nhân đạo và Đời sống được nhân viên của Viện thẩm mỹ này tư vấn các gói nâng mũi sụn thường và sụn Mỹ. Khi được hỏi về việc nếu thực hiện nâng mũi sẽ làm ở đâu, thì nhân viên ở đây cho biết, các dịch vụ trên sẽ được thực hiện tại viện thẩm mỹ và do bác sĩ của thẩm mỹ làm. Trừ khi, mũi dùng sụn sườn, hay mũi cấu trúc mới chuyển sang viện làm và bên thẩm mỹ sẽ chịu chi phí.

Không những vậy, để tạo niềm tin cho khách hàng, sau mỗi ca tiểu phẫu như nâng mũi, nhấn mí…, Viện thẩm mỹ Asia sẽ quay lại hoặc quảng cáo trên facebook bằng hình thức livestream trực tiếp tại cơ sở.

Trước những “dấu hiệu” hoạt động bất thường trong việc tư vấn, nhận những dịch vụ vượt quá năng lực hoạt động cho phép nhưng chính quyền lại không hề hay biết. Mãi đến ngày 28/8/2018, khi Phóng viên Báo Điện tử Nhân đạo và Đời sống gọi điện thoại trực tiếp cho ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) để phản ánh về sự việc thì chính quyền quận Nam Từ Liêm mới lập đoàn kiểm tra.

Theo ông Tuấn cho biết, Cơ sở Thẩm mỹ này có quảng cáo trên facebook các dịch vụ: tiêm filler, nâng mũi, nhấn mí,… nhưng chỉ nhận rồi chuyển qua Bệnh viện Bảo Sơn chứ không làm tại chỗ các dịch vụ đó. Tuy nhiên, việc quảng cáo, thu bệnh nhân như vậy là không đúng pháp luật. Cho nên, Phòng Y tế quận đã yêu cầu dừng ngay hoạt động đó.

“Bên Quận đã lập biên bản, mời chủ cơ sở lên cam kết không thực hiện các dịch vụ không được giấy phép của Sở Y tế, và việc thu lượng bệnh nhân trên facebook lại càng sai. Quận cũng không nắm được những thông tin trên facebook, còn nếu thực hiện các hành vi sai phạm sẽ bị đình chỉ và chắc chắn sẽ không tồn tại được”, ông Tuấn nói.

Tuy nhiên, ngay sau khi đoàn kiểm tra của quận Nam Từ Liêm “rút đi”, những bài quảng cáo, những đoạn video trên trang facebook của Viện thẩm mỹ Asia vẫn chưa được gỡ xuống. Thậm chí trang cá nhân của cơ sở này vẫn tiếp tục tư vấn cho khách hàng về những dịch vụ được cho là vượt quá khả năng hoạt động của mình.

Theo Điều 37, Nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ về điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Báo Điện tử Nhân đạo và Đời sống sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tâm Hiền /