(NĐ&ĐS) - Trong chuỗi hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người dân từ TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương.

qb-1
Hỗ trợ những người lao động về quê dừng chân tại chốt kiểm soát, phòng dịch tại xã Sen Thủy
Trước tình hình có rất đông người lao động tại các tỉnh phía Nam di chuyển bằng phương tiện xe máy về quê tránh dịch tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã trích Quỹ Nhân đạo hỗ trợ các suất ăn nhẹ để phục vụ cho những người lao động về quê dừng chân tại chốt kiểm soát, phòng dịch tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.
 
Theo đó, trong 2 ngày 25 - 26/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã chuẩn bị và hỗ trợ 195 suất ăn gồm: Bánh mỳ, bánh chưng, sữa, nước uống cho người dân di chuyển qua địa phận tỉnh Quảng Bình trước khi tiếp tục hành trình.
qb
Hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Cũng trong chuỗi hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sáng ngày 26/7, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đồng Hới đã tích Quỹ Nhân đạo cùng với Hội CTĐ xã Nghĩa Ninh vận động quyên góp trong nhân dân, hỗ trợ 150 suất bao gồm cá khô, tép khô, mỳ chính, muối đường và 200 kg rau củ, quả cho bà con khu vực đang phong toả ở phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới nhằm phục vụ bà con trong những ngày giãn cách.
 
Trước đó, cán bộ, nhân dân huyện Quảng Ninh cũng tích cực vận động, quyên góp được trên 1 tỷ đồng tiền mặt, 105 tấn hàng hóa gồm gạo, rau, củ, quả và nhu yếu phẩm các loại để ủng hộ cho địa bàn các tỉnh phía Nam.
Quốc Anh /