(NĐ&ĐS) - HLV trưởng Alexandre Gama không thể tin được vào tỉ số 0-4 khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. U23 Thái Lan phải chịu trận thua đậm nhất lịch sử trước U23 Việt Nam.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên của U23 Thái Lan Alexandre Gama tỏ ra bất ngờ với kết quả trận đấu, ông nói: “Xin được chúc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Tôi bất ngờ với tỷ số hôm nay. Ông Park chắc chắn cũng rất bất ngờ bởi ít ai nghĩ tới kết quả 4-0.

Hiệp 1 Thái Lan kiểm soát nhiều, chơi chặt chẽ, nhưng không đưa được bóng vào vòng cấm đối phương, buộc phải lui về lấy bóng. Sau tấm thẻ đỏ, tôi điều chỉnh lại chiến thuật cũng như nhân sự, nhưng trước một đối thủ mạnh như U23 Việt Nam, đó là điều không thể. Thái Lan mất quân số, bị dẫn bàn đã mất tinh tinh thần, ý chí chiến đấu trước đội chủ nhà".

DSC_3880
HLV Alexandre Gama

“Thất bại này trách nhiệm thuộc về tôi. Các cầu thủ đã làm theo đúng ý đồ của ban huấn luyện. Hôm nay là một ngày không đẹp trời với Thái Lan. Đấu pháp của chúng tôi không thành công. Khi mất người chúng tôi chờ đợi 1 bàn thắng để hy vọng, nhưng rất tiếc điều đó không xảy ra, mà Việt Nam lại là đội có nhiều bàn thắng”.

Bóng đá có thắng có thua, tôi đã nói thắng Indonesia nhưng không có nghĩa thắng các đội còn lại. Việt Nam có một pha dứt điểm thành bàn trong hiệp 1. Thái Lan không có nhiều cơ hội, nhưng kiểm soát được bóng. Bóng đá có nhiều sai số. Thái Lan nhận bàn thua thứ 2 và tấm thẻ đỏ đã thay đổi toàn bộ cục diện”, HLV Alexandre Gama cho biết..

Huấn luyện viên của U23 Thái Lan cũng khen ngợi cho đội trưởng U23 Việt Nam - Quang Hải: "Quang Hải là cầu thủ tốt. Không phải chỉ hôm nay mà anh ấy đã chơi tốt một thời gian dài. Trước trận, tôi có nói với các cầu thủ không để Quang Hải có nhiều không gian thi đấu. Nhưng khi chúng tôi mất người, có quá nhiều không gian cho cậu ấy và kết quả thì các bạn đã biết rồi".

Về tình huống cầu thủ U23 Thái Lan nhận thẻ đỏ, HLV Alexandre Gama cho biết: “Tôi không có nhiều bình luận về tình huống thẻ đỏ vì ở quá xa. Tôi chỉ đoán có điều gì đã xảy ra. Thất bại ở vòng loại hôm nay không ảnh hưởng đến suất đi tiếp của Thái Lan, vì chúng tôi là chủ nhà của vòng chung kết. Nhưng với chiếc thẻ đỏ trực tiếp, Supachai sẽ bị treo giò ở ngày ra quân giải sang năm. Đó là tổn thất lớn cho Thái Lan, vì cậu ấy là cầu thủ rất quan trọng của đội".

HLV Gama cũng khẳng định hôm nay U23 Việt Nam đã chơi hay hơn U23 Thái Lan. Ông nói: "Hôm nay có thể các cầu thủ U23 Thái Lan tiếp cận trận đấu quá tự tin nên đã dẫn đến kết quả như thế. Tôi nghĩ là không ai trong khán phòng họp báo này có thể tưởng tượng trận đấu có kết quả như thế.

Tôi không quá bất ngờ với lối chơi và chiến thuật của U23 Việt Nam vì tôi hiểu ông Park. Chiến thuật không phải quá quan trọng. Vấn đề là về mặt sức khỏe, thể lực và khoảnh khắc. Khi bạn đạt điểm rơi phong độ và có sự tự tin thì sẽ giành kết quả tốt".

Đ.Long /