(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 2/7, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ tổ chức khai mạc Hành trình đỏ năm 2021.

Lễ khai mạc Hành trình đỏ 2021 được tổ chức tại huyện Tân Sơn, một huyện miền núi có nhiều người dân tộc thiểu số sinh sống. Hành trình đỏ 2021 sẽ kéo dài trong suốt tháng 7/2021 với chuỗi các ngày hội Hiến máu tình nguyện tại 6 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh, dự kiến tiếp nhận hơn 2.500 đơn vị máu.

phu-tho
Đông đảo tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu

Tại lễ khai mạc, UBND huyện Tân Sơn đã tặng Giấy khen cho 01 gia đình và 27 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Khắc Thăng - Phó Chủ tịch UBND huyên, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tân Sơn mong muốn những tấm gương hiến máu tình nguyện được tôn vinh sẽ là những hạt nhân nòng cốt để tiếp tục lan tỏa nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người - hãy hiến thường xuyên"; tiếp tục vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và toàn xã hội tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

phu-tho-1
Tình nguyện viên tham gia hiến máu

Ngay sau lễ khai mạc Hành trình đỏ, Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Đất Tổ” đã thu hút trên 1.000 tình nguyện viên đến từ các xã, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp,… của huyện Tân Sơn đến tham gia hiến máu.

Anh Hà Đăng May, người dân tộc Mường, nhân viên trường Mầm non xã Vinh Tiền, đã được tôn vinh là người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019 cũng có mặt để hiến máu tình nguyện lần thứ 26. Anh kêu gọi: “Các bạn cùng tôi hãy đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và vận động những người khỏe mạnh cùng hiến máu".

phu-tho-2
Tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong hiến máu tình nguyện.

Kết thúc ngày hội, 836 đơn vị máu các tình nguyện viên đã hiến tặng được chuyển về Viện huyết học - Truyền máu Trung ương nhằm phục vụ nhu cầu điều trị, cấp cứu cho người bệnh.

Đồng hành cùng chương trình, BIDV chi nhánh Phú Thọ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ trao 30 suất quà, trị giá 19,5 triệu đồng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Tân Sơn.

PV /