(NĐ&ĐS) - Giá vàng ngày 24/7 duy trì ngưỡng tăng và chính thức vượt qua mốc 55 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, trên thị trường thế giới, nhiều dự báo giá vàng sẽ vượt kỷ lục 1.921 USD/ounce

Tại Hà Nội và Đà Nẵng, giá vàng SJC niêm yết ở ngưỡng 53,9-55,09 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra). 

vangg25_20200724052741
Ảnh minh họa

Giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM đang được niêm yết ở mức 53,9-55,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng SJC ở mức 53,68-54,6 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng đồng/lượng ở cả 2 chiều so với thời điểm cao nhất trong ngày hôm qua. 

Tại Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 53,4-54,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều. Biên độ mua vào bán ra được giãn rộng ở mức 1 triệu đồng/lượng để tránh rủi ro. 

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1884.70 - 1890.10 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 8  tăng đến 27 USD/ounce ở mức 1891,9 USD/ounce.

Cùng với diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19 và sự phục hồi mong manh của nền kinh tế toàn cầu, các kênh đầu tư an toàn đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bởi vậy, giá kim loại quý như vàng liên tục đi lên trong thời gian qua, thậm chí còn được thúc đẩy mạnh hơn bởi tình hình bất ổn địa chính trị gia tăng, khi quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Trung Quốc đang trong giai đoạn tồi tệ.

Tuy nhiên, khi giá vàng thế giới đang dao động ở đỉnh 9 năm, chi phí mua cũng sẽ rất cao. Tại Việt Nam, giá vàng cũng liên tiếp xác lập mức cao kỷ lục trong những phiên gần đây.

Giá vàng thế giới dù vẫn trong xu thế đi lên và nhiều tổ chức vẫn dự báo giá vàng thế giới sẽ vượt kỷ lục 1.921 USD/ounce trong vài tháng tới nhưng nhiều chuyên gia cũng cảnh báo vàng đã xuất hiện những dấu hiệu đảo chiều khá rõ ràng do giới đầu tư muốn hiện thực hóa lợi nhuận sau khi vàng đã tăng giá quá mạnh.

Nếu muốn rót vốn vào vàng lúc này người dân nên xem xét thận trọng, đặc biệt hiện nay khi chênh lệch giá mua – bán quá cao. Nguyên tắc khi đầu tư vào bất kỳ đâu cũng nên xem xét 3 yếu tố: lợi nhuận, thanh khoản, an toàn. Lợi nhuận lớn luôn đi kèm rủi ro cao. Hiện nay người kinh doanh còn kéo giãn khoảng cách giữa giá mua – bán để phòng ngừa rủi ro. Do vậy, giá vàng cao ngút đang có lợi cho người kinh doanh và đẩy rủi ro lớn về phía người mua.

Giá vàng trong nước so với đầu tuần, mỗi lượng vàng đã tăng hơn 4 triệu đồng/lượng. Còn so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn 2,03 triệu đồng/lượng. Điều đáng lưu ý là giá vàng càng lên cao, khoảng cách giữa giá mua – bán càng giãn rộng.

 

P.V (t/h) /